svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแชร์เรื่องราว...สุดปาฏิหาริย์! อ้อมกอดแม่พาลูกฟื้นจากความตาย

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแชร์เรื่องราวสุดปาฏิหาริย์...อ้อมกอดของแม่ลูกฟื้นความตาย ขณะฟังพระสวดเตรียมส่งดวงวิญญาณ แม่บริจาคร่างลูกน้อยไว้แล้ว เพื่อให้โรงพยาบาลศึกษาโรคหายาก ไม่เคยมีในเมืองไทย

โดยเพจเฟซบุ๊ก ข่าวชาวบ้าน - Thai TV Social ได้โพสต์แชร์เรื่องราว สุดปาฏิหาริย์ โดยระบุว่า...#ปาฏิหาริย์...อ้อมกอดของแม่ลูกฟื้นความตาย ขณะฟังพระสวดเตรียมส่งดวงวิญญาณ แม่บริจาคร่างลูกน้อยไว้แล้ว เพื่อให้โรงพยาบาลศึกษาโรคหายาก ไม่เคยมีในเมืองไทย #บันทึกของนักสู้ตัวน้อยของแม่ กับอ้อมกอดแรกใน 23 วัน
ตลอดการตั้งครรภ์ น้ำไปหาหมอตลอดซาวด์เดือนเว้นเดือน. จนเข้าเดือนที่ 7 หมอบอกว่าลูก หัวใจโต. มีน้ำในช่องหัว 2 ช่อง มีจุดขาวๆในลำไส้ทำให้ไส้บวม วันนั้นน้ำร้องไห้สุดๆทำไมนะต้องเกิดขึ้นกับลูกเรา เราจะทำไงดี
ก็เลยไปติดต่อ รพ.ราชวิถี รักษาต่อที่ครรภ์เสี่ยงสูง คุณหมอบอกว่าต้องเจาะน้ำคร่ำ หรือที่เจาะหน้าท้อง เอาเลือดจากสะดือลูก และน้ำคร่ำแม่มาตรวจ. และแล้วผลตรวจก็มา #วันที่แม่เป็นลมทั้งยืน
#น้องมีโครโมโซมคู่ที่8 ผิดปกติเกิน1แท่ง ในไทยเราแทบไม่มีใครเป็น เพราะส่วนมากจะเป็นคู่ที่เป็นน้องดาวกัน น้องมีภาวะหัวใจโต มีน้ำช่องหัว มีลำไส้บวมมาก. หมอพยายามบอกเราว่า ให้เราทำใจ น้องอาจจากไปทันทีที่คลอด
โครโมโซม8. คือมันกว้างมากไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะออกมาแบบไหน จนสุดท้ายคลอดน้องออกมาเราคลอดบล้อกหลัง เพราะอยากอยู่กับลูกจนวินาทีสุดท้ายแม่จะเจ็บปวดและเสี่ยงกับการช็อก เราได้ยินเสียงน้องร้อง เราได้ยินหมอบอกว่า. ปกติ #ภายนอกปกติ_แต่ไม่มีรูก้น รีบไป รพ เด็ก เลย.
เราไม่ได้เจอลูกเลยจนวันที่ 2 พอเราพอนั่งได้เราขอให้พยาบาลพาเราไปหาลูกอีกรพนึง. เดินยังไม่ค่อยได้แต่ใจมันอยู่กับลูกแล้ว เราร้องไห้ตั้งแต่ เดินเข้าประตูแรก เห็นเค้านอนนิ่งๆในตู้ เหมือนใจเราแทบสลาย. ตอนนี้ คุณหมอบอกว่า. หัวใจไม่น่าเป็นห่วง เหลือสมองกับลำไส้ เท่านั้นที่รอผล. แต่ นิ้วโป้งเท้าน้องข้างซ้ายไม่มีกะดูก หมอบอกจะรักษาตามอาการ ตอนนี้ได้แต่ฝากความหวังกับหมอ. ได้แต่ภาวนาให้ลูกหายไวๆ
"ด.ช ธรรมพัฒณ์ กลิ่นเกล้า" หรือ "น้องต้นโพธิ์" ป่วยเป็นโรคหายาก Mosaic trisomy 8 (โมเซอิก ไตรโซมี่ 8) เมืองไทยยังไม่เคยมีใครเป็น เด็กที่เกิดมาจะพบความผิดปกติทั่วร่างกาย ทั้งภายนอกและภายใน มีผลกระทบต่อชีวิตในระยะยาว โครโมโซมนี้เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงไม่สามารถระบุได้ว่าหลังคลอดจะมีร่างกายผิดแปลกอะไรบ้าง อีกทั้งไม่สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ เนื่องด้วยอายุครรภ์เยอะแล้ว
ตั้งแต่วันแรกที่คลอด "น้องต้นโพธิ์" นอกจากไม่มีรูก้นแล้ว หมอตรวจเจอโรคเพิ่มขึ้นทุกวัน ตั้งแต่หัวจดนิ้วเท้า โดนเจาะหาเส้นเลือดทั้งตัว จนตัวเขียวช้ำ #ลูกเจ็บหัวใจแม่แทบขาด "น้ำ" ร้องไห้ตลอดด้วยความสงสารลูก "น้ำ" ร้องไห้ทุกวันตลอด 23 วัน ไม่เคยได้อุ้มลูก ทำได้แค่นั่งข้างๆตู้ พร่ำบอกกับลูกทุกวัน #ถ้าลูกไหวอยากอยู่กับแม่ก็ต้องสู้ ถ้ารู้ว่าไม่ไหว ไม่เป็นไร ขอให้ลูกไปจะได้ไม่ทรมาน พร้อมทั้งอ่านหนังสือสวดมนต์ "น้ำ" ทำแบบนี้ทุกวัน
ข่าวร้ายก็มา...หมอบอกให้ทำใจ "น้องต้นโพธิ์" ไม่มีโอกาสรอด เพราะภาวะแทรกซ้อนเยอะ น้องทรมานมาก สุดท้าย "น้ำ" กับ "เตริก" (พ่อเด็ก) ต้องตัดใจเซ็นว่าจะไม่รับการรักษาแต่ประคองให้น้องสิ้นใจอย่างไม่ทรมาน. น้องจะได้รับยาฆ่าเชื้อถึงวันที่18. หลังจากนั้น. น้องจะค่อยๆจากไป ด้วยยานอนหลับ มันทำใจยากมากๆ และไม่มีวันทำใจได้. แต่ถึงน้องจะรอด. น้องก็อยู่ได้ไม่นานและเป็นการ ทรมานเค้าทุกทาง. น้องจะนอนติดเตียง แต่ด้วยภาวะด้านในมันแย่มาก. เลยทำให้น้องอยู่ด้วยความทรมานทั้งกายและใจ.ทุกคนเลยคิดเห็นตรงกันว่า ไม่ยื้อ ถึงยื้อวันนี้วันหน้าก็ต้องจากอยู่ดี.
และวันนั้นก็มา ถึงวาระสุดท้ายในชีวิตแล้ว "น้องต้นโพธิ์" ปอดติดเชื้อ ติดเชื้อในกระแสเลือด "น้ำ" กับ "เตริก" เซ็นยกร่างกายลูกรักให้โรงพยาบาลเด็ก เพื่อศึกษาวินิจฉัย หาทางป้องกันรักษา หากเกิดโรคนี้กับคนอื่น พยาบาลนิมนต์พระมาถึงห้องรักษา "น้องต้นโพธิ์" เพื่อที่จะให้จากไปอย่างสงบ


"น้ำ" ได้อุ้มลูกเป็นครั้งแรก นี่คือกอกแรกของเธอกับลูก "น้องต้นโพธิ์" หัวใจหยุดเต้น ขณะพระสวด แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิด

โซเชียลแชร์เรื่องราว...สุดปาฏิหาริย์! อ้อมกอดแม่พาลูกฟื้นจากความตาย


สายใยของแม่กับลูก หนูน้อยนักสู้ ฟื่นจากความตาย สามารถหายใจเองได้ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วย ดูดนมเองได้ ทั้งที่ไม่เคยกินนม " #รู้สึกดีใจที่ลูกได้กลับมาอยู่อ้อมอก พอเห็นแผลลูกก็สงสาร เจาะหัว เจาะคอ เจาะขมับ เขียวทั้งตัวเหมือนโดนซ้อม ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าลูกจะเจออะไรอีก ก็ทำใจมาตั้งแต่เเรก เพราะเขาคือลูกเรา แต่ตอนนี้เขาฟื้นและมาอยู่ด้วยแล้ว ก็จะทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกันได้นานแค่ไหนก็ตาม "
"น้องต้นโพธิ์" หนูน้อยนักสู้ ขณะนี้มีอายุได้ 9 เดือน ได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่ จ.ลพบุรี แต่ยังต้องมารักษาต่อเนื่อง เพราะเป็นโรคที่รักษาไม่หาย มีอาการป่วยเพิ่มเรื่อยๆ มีหมอที่รักษาประจำ 12 คน ต้องมารักษาตามหมอนัด 2-3 ครั้งต่อเดือน ขอบคุณทุกกำลังใจ #หนูน้อยนักสู้ จะสู้ต่อไป
หวังว่าสักวันหมอจะมีวิธีสามารถรัษา "น้องต้นโพธิ์" ให้หายได้
ปล.มีคนถามว่าปาฏิหาริย์เหรอ คือ "น้องต้นโพธิ์" สู้เลยเกิดปาฏิหาริย์ บวกกับฝีหมอที่เก่งมากๆ รวมทั้งพยาบาลดีมากๆ จึงทำให้รอด

logoline