svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ซีพี ออลล์" ไล่ออก! พนง.-ผจก. 7-11 คิดเงิน "น้าหมู พงษ์เทพ" ผิด

28 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีน้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ นักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ-น้าหมู โดยเผยเรื่องราวเตือนภัยจากร้าน 7-11 โดยมีข้อความระบุว่า .......

"ซีพี ออลล์" ไล่ออก! พนง.-ผจก. 7-11 คิดเงิน "น้าหมู พงษ์เทพ" ผิด


เตือนภัย
เตือนภัยจาก 7-11
เรื่องมีอยู่ว่า บ่าย3โมง วันที่ 26กค62
ผมเข้าไปซื้อของใน 7-11 ที่อยู่ในปั๊ม ปตท.
อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
มีไข่ต้ม 1แพ็ค น้ำส้ม C-vitt 2ขวด
กล้วยหอมแพ็คคู่(ถุงละ2ลูก)2แพ็ค สินค้า
3อย่างนี้ผมจะซื้อเป็นประจำ เวลาขับรถเหนื่อย
ก็ไข่ต้มสักฟอง กล้วยหอมสักลูก น้ำส้มสักขวดก็จะมีแรงเดินทางต่อ ผมจึงจำราคามันได้
พนักงานคิดเงิน 102 บาท ผมก็รู้สึกว่ามันแพงกว่าปกติ หรือมันขึ้นราคา ผมจ่ายเงิน
รับใบเสร็จมาดู
ไข่ต้ม 16บาท/ น้ำส้ม2ขวด 30บาท/
กล้วยแพ็คละ14บาท(2แพ็ค 28บาท)
รวมแล้วเป็นเงิน 74บาท ทำไมคิดเงินผมตั้ง
102บาท ผมดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขา
คิดค่ากล้วยหอม 4แพ็ค(แต่ผมซื้อแค่2แพ็ค)
ผมเดินกลับไปที่ช่องคิดเงินแล้วถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมคิดค่ากล้วยตั้ง4แพ็ค ไม่น่าเชื่อพนักงานคนนั้นเดินหนีเข้าไปในห้องเฉยเลย ผมก็เรียกเขา น้องๆมาคิดเงินให้ใหม่ เขาก็ไม่มา แล้วก็มีคนใหม่เดินมาบอกผมว่า น้องเขาคิดผิดเดี๋ยวหนูแก้ให้ใหม่(ทำไมรู้ว่าคนนั้นคิดผิดเร็วจัง) ก็เริ่มคิดเงินใหม่ทั้งหมด

"ซีพี ออลล์" ไล่ออก! พนง.-ผจก. 7-11 คิดเงิน "น้าหมู พงษ์เทพ" ผิด


ผมได้รับเงินทอนเพิ่ม ก็เดินออกจากที่นั่นขยำบิลจะทิ้งถังขยะ แต่รู้สึกว่าน่าจะดูบิลก่อนทิ้ง จึงถือเข้ามาในรถแล้วดู ปรากฎว่า ผิดอีก

"ซีพี ออลล์" ไล่ออก! พนง.-ผจก. 7-11 คิดเงิน "น้าหมู พงษ์เทพ" ผิด


ในบิลแจ้งซื้อกล้วย 3แพ็ค รวมทั้งหมดเป็นเงิน 88บาท
ทำไมจึงผิดถึงสองครั้ง ทั้งๆที่กล้วยก็เห็นว่ามีแค่2แพ็ค ผมไม่เข้าไปแก้บิลอีก แต่ได้โทรไปที่สำนักงานใหญ่ของ 7-11 แจ้งเรื่องนี้ให้เขารู้ ผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด ทาง 7-11 ที่รับเรื่องก็ถามเลขรหัส หมายเลขโค้ด วัน/เวลา/
แล้วบอกผมว่าเป็นสาขาที่ ปตท.นาดี จริงแล้วถามผมว่า คุณลูกค้าจะรับสินค้าเพิ่มให้เต็มตามราคา หรือจะรับเงินคืน ผมก็บอกว่าสิ่งที่ผมต้องการคือให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด เขาก็รับปากว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายรับผิดชอบ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะคืนเงินโดยการโอนเข้าบัญชีให้
ผมบอกเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า ช่วยเปิดเว็บไซต์ของ วัดพระบาทน้ำพุ ทางวัดจะมีหมายเลขบัญชีรับบริจาค รบกวนคุณช่วยโอนเงินเข้าที่นั่นด้วย พนักงานตอบ ว่าได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
สาธุ
ปล. บิลใบแรกเขาเก็บคืน เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ล่าสุด บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า...
ตามที่มีการร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมของพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่นสาขา 13373 ปตท. 304 นาดี - กบินทร์บุรี ที่คิดเงินค่าสินค้าเกิน จากคุณพงษ์เทพ กระโดนชํานาญ ตามข้อร้องเรียนผ่านเฟสบุ๊ค เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2552
ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทได้ทําการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้วพบว่า พนักงาน คนดังกล่าวได้คิดเงินค่าสินค้าผิดจริง เนื่องจากเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ที่เพิ่งเข้ามาทํางานได้ไม่นาน จึงทํา ให้เกิดความผิดพลาดขึ้น บริษัทได้ดําเนินการให้ทั้งพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านสาขาดังกล่าวพ้นสภาพ ความเป็นพนักงานแล้วบริษัทขอน้อมรับผิด พร้อมทั้งขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะกรุณา พร้อมทั้งได้ถือโอกาสนี้เน้นไปยังทุกร้านสาขา ให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิด เหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและทุกคําแนะนําเพื่อนําไปปรับปรุงการบริการที่ร้านให้ดียิ่งขึ้นต่อไปสํานักบริหารการสื่อสารฯบริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน)28/7/62

"ซีพี ออลล์" ไล่ออก! พนง.-ผจก. 7-11 คิดเงิน "น้าหมู พงษ์เทพ" ผิด

logoline