svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นำประชาชนตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล ร.10

28 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีนำข้าราชการ-ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ สามเณร 568รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่10 ขณะที่ประชาชนหลังไหลร่วมลงนามถวายพระพร ติดตามบรรยากาศกับ คุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานสดจาก ประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง

ประชาชนจำนวนมากต่างหลั่งไหลร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล พร้อมรอจุดเทียนค่ำคืนวันนี้ ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกฯ นำครม.ข้าราชการ ประชาชนร่วมตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ยังมีการปฏิญานตนเป็นข้าราชการที่ดี และ พลังของแผ่นดิน ครับ 
ย้อนกับไปดูบรรยากาศช่วงเช้า  บริเวณพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 568 รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) และ ภริยา  บุคคลสำคัญต่างๆ อาทิ องคมนตรี รองนายกฯ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ พลเอก อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.ทหาดไทย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานสภา นายชวน หลีกภัย  ข้าราชการตุลาการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ และ ประชาชนกว่า2000คน เข้าร่วม 
พิธีทำบุญตักบาตรเริ่มตั้งแต่ 07.00 น.ในปะรำพิธีอันเชิญพระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราช เป็นประพุทธรูปประธาน สำหรับสิ่งของที่นำมาตักบาตร หลังเสร็จพิธีมอบให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  สถานสงเคราะห์ในกรุงเทพ วัดที่ขาดแคลนในกรุงเทพมหานคร 

นายกรัฐมนตรี ยังได้นำข้าราชการ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน เป็นข้าราชการที่ดี และ พลังของแผ่นดิน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่10 โดยร่วมกันปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการทีดี มีความซื่อสัตย์ สุจริต มุ่งมั่นแน่วแน่ แก้ไขเพื่อคุณประโยชน์ของประชาชน ยึดมั่นตามหลักศาสนา ตามแนวทางพระบรมราโชวาทตลอดไป 
จากนั้น 09.30 น. นายกรัฐมนตรี และ ภริยา พร้อม ครม. ลงนามถวายพระพร รัชกาลที่10 ณ  ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง
ปชช.หลั่งไหล ลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคม
เช่นเดียวกับประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตร ตั้งแต่ช่วงเช้า และร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล โดยประชาชนต่างปลาบปลื้ม ที่ได้มาร่วมลงนามถวายพระพร ให้พระองค์เกษมสำราญ สุขภาพพลายมัยเเข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของเหล่าพสกนิกรตลอดไป และยังปลาบปลื้มที่พระองค์เป็นศูนย์รวมใจของคนไทย ทั้งความรักความสามัคคี ความเสียสละ ที่มีต่อกัน โดยเฉพาะการเป็นจิตอาสาพระราชทาน
ช่วงค่ำ19.30 น.วันนี้จะมีพิธีจุดเทียน ถวายพระพรชัยมงคล ณ ท้องสนามหลวง พร้อมเพียงกันทั่วประเทศ และภายหลังเสร็จพิธี  จะมีการแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ
สำหรับประชาชนทั่วไปวามารถลงนามถวายพระชัยมงคลได้ถึง17.00น.วันนี้ ครับ

logoline