svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คลิปวินาที รวบ 3 ผุ้ต้องหาปล้นร้านทอง

27 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค4 รวบ 3 คนร้ายที่ร่วมขบวนการปล้นทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น หลังหอบทองคำรูปพรรณน้ำหนักกว่า 400 บาทหลบหนีไปได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากคนร้ายตระเวนนำทองไปขายตามร้านทองใน จ.ชัยภูมิ

วันที่ 27 ก.ค.62 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 รายใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิดบุกปล้นร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่นโดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที สามารถกวาดเอาทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า437 บาท หลบหนีไป เมื่อ วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตร.ภาค 4 ได้ระดมชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย กระทั้งพบเบาะแสว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้นำทองคำรูปพรรณบางส่วนที่ปล้นได้ไปตระเวนขายตามร้านทองในพื้นที่อำเภอบ้านแท่นจังหวัดชัยภูมิ ในช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 6213 อุดรธานีเป็นยานพาหนะในการนำทองไปขาย และนำรองเท้าผ้าใบสีดำขาวที่ใส่ในวันก่อเหตุไปทิ้งลงถังขยะข้างทางซึ่งกล้องวงจรปิดของเอกชนสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้


คลิปวินาที รวบ 3 ผุ้ต้องหาปล้นร้านทอง

.

คลิปวินาที รวบ 3 ผุ้ต้องหาปล้นร้านทอง

.

คลิปวินาที รวบ 3 ผุ้ต้องหาปล้นร้านทอง

.

คลิปวินาที รวบ 3 ผุ้ต้องหาปล้นร้านทอง

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวนจึงทำการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว จนทราบชื่อผู้ครอบครอง และ จับกุมตัวได้บริเวณทางเลี่ยงเมือง จ.อุดรธานี ทราบชื่อคือ นายไพรวรรณ ญาบัณฑิตนายสุพจน์ เพชรรังษีและนายณรงค์ เจือดา


คลิปวินาที รวบ 3 ผุ้ต้องหาปล้นร้านทอง


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ภายหลังจากที่คนร้าย 2 คน คือ นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ และสิบเอกเรืองศักดิ์ พันธ์ทอง เข้าปล้นร้านทองได้สำเร็จ ได้ขับขี่รถรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้ง แล้วให้นายไพรวรรณ และนายสุพจน์ ขับโตโยต้าวีโก้มารับ ก่อนจะพากันหลบหนีไปด้วยกัน ก่อนจะนำทองที่ปล้นได้ใส่ไหไปฝั่งไว้ในสวนยางพารา ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แล้วก็อเอาทองบางส่วนไปขายแล้วส่งนายชัยมงคล และสิบเอกเรืองศักดิ์ไว้เพื่อเตรียมหลบหนีข้ามไปยัง สปป.ลาว ซึ่งขณะนี้ตำรวจภูธรภาค4 อยู่ระหว่างการติดตามตัว พร้อมกับประสานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อประสานทางการ สปป.ลาว ให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม 2 ผู้ต้องหา หากมีการหลบหนีไปยัง สปป.ลาว และจะทำการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ เพื่อขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่

logoline