svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

การท่าเรือยังไม่ถอดใจเรื่องแชมป์, สุโขทัยหวังเก็บแต้มจากแพท

27 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ประจำสัปดาห์ที่ 20 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 19.00 น.

ซึ่งทาง การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สราวุฒิ ตรีพันธ์ ผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทน ขณะที่ สุโขทัย เอฟซี ส่ง สิรภพ ศรีเนตร ผู้จัดการทั่วไปเข้าร่วม
โดย สราวุฒิ ตรีพันธ์ กล่าวว่า "ก่อนเกมนัดนี้ เราก็ได้ศึกษาคู่แข่ง ซึ่งจริงๆ ตั้งแต่ตอนทำทีมชาติ โค้ชโชคเขาก็ศึกษาทุกทีมไว้อยู่แล้ว เหลือแค่สร้างความคุ้นเคยกับนักเตะเท่านั้นเอง"
"สิ่งแรกที่เราทำก็คือ สร้างความคุ้นเคยกับนักเตะ และพูดคุยกัน ว่ามีอะไรที่ต้องปรับบ้าง ซึ่งโค้ชโชคก็ได้คุยไป จากการที่คุ้นเคยกับนักเตะหลายๆ คนในทีมชาติ"
"เราจะต้องทำผลงานให้ดี ตอบโจทย์แฟนบอลและผู้ใหญ่ให้ได้ เราต้องดึงศักยภาพนักเตะที่มีอยู่ กลับคืนมาให้ได้ ฟุตบอลก็ต้องเล่นตามจังหวะ ถ้าเราโจมตีได้ก็โจมตี แต่ถ้าทำไม่ได้ เราก็ต้องค่อยๆ เซ็ตเกม เพราะที่ผ่านเราก็เคยโดนลูกสวนกลับมาแล้ว"
"เท่าที่คุยกับโค้ชโชคและผู้บริหาร ถ้าเราทำการบ้านดีๆ และดึงศักยภาพนักเตะที่มีอยู่กลับมาได้ เราก็ยังมองถึงเรื่องแชมป์อยู่"
"ในสนามมีผู้เล่น 11 คนเท่ากัน ดังนั้นสิ่งสำคัญก็คือผู้เล่นคนที่ 12 ที่คอยให้กำลังใจ ก็ขอเชิญชวนแฟนบอลให้มาเชียร์กันที่แพท สเตเดี้ยม เราจะเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับมาให้ได้ครับ"
ขณะที่ สิรภพ ศรีเนตร กล่าวว่า "เรามีความพร้อมค่อนข้างมาก ไม่มีนักเตะที่เจ็บหรือติดโทษแบน ส่วนโค้ชริสตอฟสกี้ก็ยังคุมทีม และยังคงมุ่งมั่นกับการทำทีมอยู่"
"เราได้เตรียมพร้อมอย่างที่สุด เพื่อจะเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมา เราพยายามหาจุดอ่อน-จุดแข็งของท่าเรือ และดึงศักยภาพนักเตะที่มีอยู่กลับคืนมาให้ได้"
"การออกไปเยือนท่าเรือเกมนี้ ถือเป็นเกมหนักของสุโขทัย แต่จากการที่ท่าเรือเปลี่ยนโค้ช น่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ การเจอกับกองหน้าท่าเรือ แน่นอนว่าเป็นเกมถนัดของสุโขทัยอยู่แล้ว ที่ตั้งรับแน่นแล้วอาศัยเกมโต้กลับ"
"ฝากถึงแฟนสุโขทัยทุกท่าน ขอให้ส่งแรงใจมาเชียร์ที่แพท สเตเดี้ยม เราจะเก็บแต้มจากท่าเรือให้ได้"

logoline