svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ผึ้งหลวง" คัมแบ๊กบุกปินส์ ชิงWBC Asia"บ๊อคเร็ค" เปิดตลาด"มวยไทย" !!

27 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภามวยแห่งเอเชีย หรือ WBC Asia อนุมัติ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ชิงแชมป์"ว่าง"ที่ฟิลิปปินส์ ขณะที่ บ็อคเร็ค ดอตคอม เว็ปไซต์หมัดมวยมาตรฐานโลก เตรียมขยายฐาน บรรจุ มวยไทย และ กีฬาการต่อสู้อีกหลายชนิด

ที่ สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย พหลโยธิน ซอย 3 กรุงเทพ "บิ๊กโก" พล.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดอันดับ ประจำเดือน ก.ค.62 สรุปสาระสำคัญ
อนุมัติศึกชิงแชมป์ "ว่าง" WBC Asia รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตัมเวต กับ มาร์ก มาซาโย คู่ชิงชาวฟิลิปปินส์ การชกจะมีขึ้นที่ เกาะโบฮอล ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 31 ส.ค.62
นอกจากนี้ พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ ที่ปรึกษา แจงให้ทราบ ถึงความคืบหน้าของสภามวยแห่งเอเชีย ช่วงระหว่าง 15-17 ส.ค.62 รศ.ดร..ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ จะนำคณะกรรมการ เดินทางไปเปิดสัมมนา ที่สิงคโปร์ มีเจ้าหน้าที่หลายชาติร่วมอบรมราว 20 คน พร้อมจัดมวย คู่ชิงแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตัล รุ่น 154 ปอนด์ ที่ "ว่าง" ระหว่าง สตีวี ออเจน เฟอร์ดินานดุส (อินโดนีเซีย) กับ ม่านฟ้า ลูกทรายกองดิน (ไทย) ในวันที่ 17 ส.ค.อีกด้วย
"เสธ.ดำรงค์" เผยถึง ความคืบหน้า สถานการณ์มวยโลกในต่างแดนอีกว่า เนื่องจากสถานการณ์ของจีนแผ่นดินใหญ่ และ อเมริกา ทางการเมืองกำลังตรึงเครียดในช่วงนี้ ส่งผลกระทบให้ วงการมวยโลกในจีนลดบทบาทลงไม่น้อย ขณะเดียวกัน สภามวยแห่งเอเชีย กำลังเปิดตลาดมวยแห่งใหม่ ในอินโดนีเซีย มาเลเซีย โดยเฉพาะที่ปีนัง กำลังให้ความสนใจ เตรียมจัดมวยสากลอาชีพ ภายใต้การรับรองของสภามวยแห่งเอเชียขึ้น ในอนาคตอันใกล้นอกจากนี้ บ็อคเร็ค (BOXREC.COM) เว็ปไซต์ มาตรฐานโลก ของวงการมวยสากล ซึ่งสภามวยโลก ให้การรับรองใชเ้ป็นมาตรฐานพิจารณานักมวยสากลอาชีพจากทั่วโลก กำลังจะเพิ่ม มวยไทย, มิกซ์มาเชียลอาร์ต (MMA) ศิลปะการต่อสู้อื่นๆ เข้าบรรจุในอันดับอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้อีกด้วย ซึ่งจะมีผลดี ต่อวงการมวยไทย เป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวสำหรับ นักชกยอดเยี่ยม ประจำเดือน ก.ค.62 ได้แก่ อันวา ทูราพอฟ (อุซเบกิสถาน) แชมป์ซูเปอร์ไลต์เวต ส่วน นักชกเกียรติยศ ได้แก่ ไวฮวาฟ สิหง์ ยาดาฟ(อินเดีย) แชมป์ เข็มขัดเงิน รุ่นเวลเตอร์เวต

logoline