svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฮูโก ซานติยาน" สิ้นลม หลังจบไฟต์ชิงแชมป์ WBC

27 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮูโก ซานติยาน กำปั้นชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตแล้ว หลังหมดสติบนสังเวียนบาดเจ็บจากการชกชิงเข็มขัด เพียงไม่กี่วัน นับตั้งแต่วงการมวยสูญเสีย มักซิม ดาดาเชฟ จาก รัสเซีย

เกิดเรื่องเศร้าในวงการกำปั้นโลกอีกครั้ง เมื่อ ฮูโก้ อัลเฟรโด้ ซานติยาน นักชกชาวอาร์เจนติน่า ต้องจากโลกไปในวัยเพียงแค่ 23 ปีเท่านั้น หลังได้รับบาดเจ็บหนักจากการขึ้นสังเวียนไฟต์ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
ไฟต์ดังกล่าวเป็นการขึ้นท้าชิงแชมป์กับ เอดูอาร์โด้ ฮาเวียร์ อาบรู กำปั้นชาวอุรุกวัย โดยมีเดิมพันเข็มขัดแชมป์ แชมป์อเมริกาใต้ สภามวยโลก ในรุ่นไลต์เวท (WBC Latino Silver) ที่สังเวียนชั่วคราว คลับ แอตเลติโก้, ซาน นิโคลัส, อาร์เจนติน่า
ตลอดการชกกำปั้นทั้งคู่แลกหมัดกันชนิดไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่ครบ 10 ยก กรรมการจะรวมคะแนนให้เสมอกัน ซึ่งในระหว่างประกาศผลคะแนน ฮูโก้ ซานติยาน มีอาการผิดปกติยืนก้มหน้าตลอด ก่อนที่จะหมดสติทรุดตัวลงบนสังเวียน
ทีมแพทย์พยายามรีบเข้าปฐมพยาบาลโดยให้ออกซิเจน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน ผลการสแกนสมองระบุว่าเจ้าตัวมีเลือดคั่งในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที โดยหลังการผ่าตัดเจ้าตัวยังคงไม่ฟื้น แถมอาการแย่ลงเมื่อหัวใจหยุดเต้นถึงสองครั้ง ก่อนมีอาการไตวายและส่งผลกระทบต่อการทำงานของอวัยวะ
ซึ่งท้ายสุด ฮูโก้ อัลเฟรโด้ ซานติยาน ก็จากโลกนี้ไปในเวลา 12.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการสูญเสียอีกครั้งในวงการมวยโลก หลังก่อนหน้านี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม็กซิม ดาดาเชฟ นักชกชาวรัสเซีย ก็เสียชีวิตในวัยเพียงแค่ 28 ปี หลังมีอาการเลือดออกในสมองจากการขึ้นสังเวียนเหมือนกัน

logoline