svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" เบรค "เสรีพิศุทธ์"

26 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของการประชุมรัฐสภา ในการแถลงนโยบายของรัฐบาล เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยมีการคาดการณ์กันว่า จะจบในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 27 ก.ค. ซึ่งเนื้อหาในการอภิปราย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้นกลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อประธานรัฐสภา ตัดเวลาในการอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

ทำให้ตนต้องใช้พื้นที่ ในการลงมาแถลงข่าวด้านล่างแทน พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับนายชวน หลีกภัย ซึ่งหลังเกิดกรณีนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้ใช้สิทธิ์หารือกับประธานสภา เพื่อสอบถามเหตุผล ถึงการไม่อนุญาต ให้หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กลับมาอภิปราย โดยประธานสภา ตอบว่า กรณีของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ใช้สิทธิ์อภิปรายจนจบไปแล้ว และจะสามารถอภิปรายได้อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อเป็นญัตติเรื่องอื่น ยืนยันว่าต้องยึดหลักการไว้ ทุกคนจะได้ไม่ตำหนิ และให้รัฐสภาเป็นที่ยอมรับของทุกคน

"ชวน" เบรค "เสรีพิศุทธ์"


ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็ได้พยายามยกมือ เพื่อขอพูดในสภา จนทำให้ประธานสภา ถามกลับ ไปที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า จะใช้สิทธิ์อะไรในการพูด จะประท้วงใช่หรือไม่ ถ้าประท้วงต้องบอกก่อนว่าจะประท้วงตามข้อบังคับข้อไหน จึงทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบคำถามไม่ได้ จนต้องเดินกลับไปที่นั่งเดิม
จากนั้นการประชุมการดำเนินต่อ โดยการอภิปรายยังไม่ถึงช่วงดุเดือด จากที่มีการคาดการณ์ว่าฝ่ายค้าน เตรียมส่ง 10 ขุนพล ขึ้นรัวหมัดใส่ พล.อ.ประยุทธ์ หวังให้น็อตหลุด เหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งจากรายงานข่าว คนที่จะขึ้นอภิปรายคนแรก คือ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง
นอกจากนี้ ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะพุ่งเป้าใส่ หนึ่งใน 3 ป. คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ก็ถูกโจมตีในประเด็นต่างๆแล้ว จนทำให้เจ้าตัว ต้องรีบลุกขึ้นชี้แจง หลังถูกพาดพิง เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างโรงกำจัดขยะของ กทม. โดย บอกว่า ในฐานะที่กระทรวงมหาดไทยกำกับดูแล กทม. จึงต้องตรวจสอบแล้วนำหลักฐานให้ผู้เกี่ยวข้อง ตนลงโทษได้เฉพาะตัวผู้ว่า กทม. ในฐานะผู้กำกับดูแล กทม. ส่วนโทษอื่นๆ ความผิดอื่นๆ มีอีก ก็ต้องให้ ป.ป.ช. เป็นคนทำ ตนก็จะดำเนินการในส่วนนี้

"ชวน" เบรค "เสรีพิศุทธ์"

"ชวน" เบรค "เสรีพิศุทธ์"

"ชวน" เบรค "เสรีพิศุทธ์"

"ชวน" เบรค "เสรีพิศุทธ์"

logoline