svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก"ป้อง"ลูกชาย"ไม่ได้โผล่ภูเก็ตรับงานเตาเผาขยะลั่นเตือนไปแล้วห้ามทำธุรกิจกับรัฐ

26 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป๊อก"ป้อง"ลูกชาย"ไม่ได้โผล่ภูเก็ตรับงานเตาเผาขยะลั่นเตือนไปแล้วห้ามทำธุรกิจกับรัฐ โดย "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รับลูก "ฝ่ายค้าน" ตรวจสอบ "เตาเผาขยะ" กทม. ป้อง ลูกชาย ไม่ได้วิ่งเต้นรับงาน ลั่น เตือนแล้ว ทำธุรกิจอะไรก็ได้ แต่ห้ามทำกับรัฐ ยัน ไม่ได้ไปโผล่ภูเก็ต ตามที่โดนอ้าง

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.62 เวลา 19.30 น. ที่หอประชุมทีโอที พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวชี้แจงหลังส.ส.พรรคฝ่ายค้าน อภิปรายถึงข้อสงสัยในการดำเนินโครงการเตาเผาขยะ โดยอ้างว่ามีทายาทเสนาบดีไปพบผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อเจรจาเพื่อเป็นผู้หาคนมารับจ้างว่า ตนจะรับไปดำเนินการตรวจสอบโครงการในกทม. ยืนยันเรื่องนี้ต้องตรวจสอบผู้ทำผิด ขอให้เอาหลักฐานให้หน่วยงานตรวจสอบ ทั้งป.ป.ช. สตง. ทั้งนี้ ตลอด5ปีที่ผ่านมารัฐบาลไม่มีงบประมาณก่อสร้าง จึงต้องใช้แนวทางPPPให้เอกชนเป็นผู้ดำเนินการแทน เนื่องจากในรัฐบาลบางยุคในอดีตให้ราชการทำก็เจ๊งหมด แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ยกให้นายทุน 
พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าลูกชายของตนวิ่งเต้นนั้น ลูกชายเป็นนักธุรกิจ ตนได้บอกเขาไปแล้วว่าอะไรที่เกี่ยวกับรัฐไม่ต้องทำ จะทำธุรกิจอะไรก็ได้ แต่ห้ามทำกับรัฐ ส่วนที่มีการระบุว่าลูกชายตนเดินทางไปภูเก็ตนั้น เอาเป็นว่าลูกตนไปไม่ได้ เหตุการณ์นั้นมีการพิสูจน์หมดแล้ว ทั้งจากเจ้าหน้าที่และเอกสาร ยืนยันตรงกันหมดว่าไม่ได้ไป ไม่มีการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรม ซึ่งเขาก็ต้องชี้แจงเอง 

"บิ๊กป๊อก"ป้อง"ลูกชาย"ไม่ได้โผล่ภูเก็ตรับงานเตาเผาขยะลั่นเตือนไปแล้วห้ามทำธุรกิจกับรัฐ

logoline