svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

7 พรรคฝ่ายค้าน จี้ ประธานรัฐสภา คืนสิทธิ์อภิปราย"เสรีพิศุทธ์"

26 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 พรรคฝ่ายค้าน จี้ ประธานรัฐสภา คืนสิทธิ์อภิปราย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เจ้าตัวลั่นดำเนินคดี ม.157 นายชวนแน่นอน โดย7 พรรคฝ่ายค้าน ลงนามครบส่งถึงประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัยเพื่อขอให้คืนสิทธิ์การอภิปรายให้แก่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อนายชวนไม่ให้ตนอภิปราย ตนก็จะให้รอง หน.พรรค 2 คน อภิปราย 2 ประเด็นที่เหลือแทน แต่ปรากฎว่า นายชวนกลับไม่อนุญาตให้เปิดคลิปวีดิโอกาสถวายสัตย์ปฏิญาณตนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ทั้งที่เช้าเมื่อวาน นายชวน ยังอนุญาตให้ตนเปิดคลิปได้ จึงขอตั้งข้อสังเกตถึงการปฏิบัติหน้าที่ของนายชวนในครั้งนี้ พร้อมยืนยันจะ ฟ้องดำเนินคดีอาญากับนายชวนในเรื่องปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 
สำหรับอีก 2 ประเด็นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะให้รอง หน.พรรคอภิปรายแทน คือคำแถลงนโยบายของของนายกฯ ขัดต่อ รธน. เพราะไม่ระบุถึงวงเงิน และที่มาของรายได้ ที่จะนำมาใช้ทำนโยบาย และกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ และ ครม.ถวายสัตย์ปฏิญาณตน พูดไม่ครบตามที่เขียนไว้ใน รธน.มาตรา 161 คือ ไม่พูดตอนท้ายว่า "ทั้งจะรักษาไว้ และปฏิบัติตามซึ่ง รธน.แห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ" ซึ่งเท่ากับว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้เป็นนายกฯ โดยสมบูรณ์

7 พรรคฝ่ายค้าน จี้ ประธานรัฐสภา คืนสิทธิ์อภิปราย"เสรีพิศุทธ์"

7 พรรคฝ่ายค้าน จี้ ประธานรัฐสภา คืนสิทธิ์อภิปราย"เสรีพิศุทธ์"

logoline