svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" รับปากเร่งเครื่องปฏิรูปตำรวจ วอนเห็นใจงานปฏิรูปต้องให้ความเป็นธรรม

26 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับปากเร่งเครื่องปฏิรูปตำรวจ วอนเห็นใจงานปฏิรูปต้องให้ความเป็นธรรม โดยผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณานโยบายของรัฐบาลซึ่งแถลงต่อรัฐสภา ในช่วงบ่ายถึงเย็น

สมาชิกรัฐสภาได้อภิปรายในหลากหลายประเด็น ทั้งประเด็นสังคม สิทธิของผู้ด้อยโอกาส การพัฒนาด้านสังคม การศึกษา และแนวทางของการปฏิรูปประเทศ โดยตอนหนึ่งของการอภิปรายของ นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. ระบุถึงการปฏิรูปตำรวจตามที่รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 กำหนดให้รัฐบาลดำเนินการปฏิรูปด้านตำรวจให้แล้วเสร็จ รวมถึงการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ให้ข้อสังเกตเกี่ยวกับการปฏิรูปตำรวจที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ

"บิ๊กตู่" รับปากเร่งเครื่องปฏิรูปตำรวจ วอนเห็นใจงานปฏิรูปต้องให้ความเป็นธรรม


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อประเด็นการปฏิรูปตำรวจ โดยระบุว่าตนคือผู้รับผิดชอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และจะเร่งงานปฏิรูปที่เกี่ยวข้องตามที่สมาชิกรัฐสภาให้ความเห็นและตั้งข้อสังเกต อย่างไรก็ตามตนขอความเป็นธรรม เพราะงานปฏิรูปดังกล่าวต้องอาศัยความร่วมมือ และให้ความเป็นธรรมกับทุกภาคส่วน ทั้ง องค์กร บุคลากร ปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และองคืกรที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ อัยการ ศาลยุติธรรม ทั้งนี้ตนพร้อมทำงานให้ดีและเร็วที่สุด เพื่อให้ตำรวจได้รับความไว้วางใจมากที่สุด โดยที่ผ่านการพบความขัดแย้งสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจต่อให้ทำถูกหรือผิดล้วนตกเป็นจำเลย ดังนั้นทิศทางการปฏิรูปต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

"บิ๊กตู่" รับปากเร่งเครื่องปฏิรูปตำรวจ วอนเห็นใจงานปฏิรูปต้องให้ความเป็นธรรม

logoline