svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้สูงอายุรับวุฒิบัตรปัญญาบัตร

26 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สูงอายุกว่า 600 คน รับมอบวุฒิบัตร หลังจากเข้าเรียนโรงเรียนวิทยาลัยผู้สูงอายุ จนจบหลักสูตร ลูกหลานร่วมแสดงความยินดี ถ่ายรูปพร้อมป้าย ข้อความเตือนสติ ให้เยาวชน รักการเรียน

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าจังหวัดพิจิตร องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตรจัดพิธีมอบวุฒิบัตรนักเรียนวิทยาลัยผู้สูงอายุ ประจำปีการศึกษา 2561-2562ซึ่งนักเรียนทั้งหมดไม่ใช่นักเรียนภาคปกติ แต่เป็นผู้สูงอายุที่ มีอายุ 50 ปีขึ้นไปที่ทำการเรียน จนจบหลักสูตร การเรียนการสอน ของวิทยาลัยผู้สูงอายุซึ่งมีหน่วยเรียน ตาม พื้นที่ตำบลต่างๆ ในจังหวัดพิจิตร จาก 21 หน่วย จำนวน 640 คน


ผู้สูงอายุรับวุฒิบัตรปัญญาบัตร




โดยพิธีมอบ ผู้สูงอายุที่จบหลักสูตรเล่าผู้สูงอายุ ที่จบหลักสูตร ต่างแต่งชุดครุย โดยมีเหล่าลูก หลาน เหลน ร่วมแสดงความยินดี ของการรับปัญญาบัตร ก็คือการถ่ายรูป มอบดอกไม้คู่กับกับนักเรียนผู้สูงอายุ คล้ายกับ การรับปริญญาบัตร ของนักศึกษา ที่จบหลักสูตรโดย ผู้สูงอายุ ต่าง ถือป้าย ที่มีข้อความ "จบซะที"" จบแล้วนะ " รวมถึงข้อความ "จบแล้วโสดจีบได้ " เพื่อเป็นการ เตือนสติ ให้กับเยาวชนรักในการเรียน


ผู้สูงอายุรับวุฒิบัตรปัญญาบัตร




โดยในพิธี บรรดาเหล่านักเรียนผู้สูงอายุต่างเข้าแถวรับมอบปัญญาบัตร ซึ่งการรับมอบ ค่อนข้าง ช้า เนื่องจากผู้สูงอายุที่ป่วยด้านสุขภาพขา บรรดาเจ้าหน้าที่ ต่างต้องช่วยกันพยุงเพื่อเข้ารับวุฒิบัตรหลังจากรับเสร็จบรรดา นักเรียน ยังร่วมถ่ายรูป กับลูกหลานสร้างรอยยิ้ม ให้กับบรรดานักเรียนผู้สูงอายุ ที่จบหลักสูตรในครั้งนี้


ผู้สูงอายุรับวุฒิบัตรปัญญาบัตร




สำหรับนักเรียนผู้สูงอายุ ที่จบหลักสูตร เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ซึ่งทางวิทยาลัยผู้สูงอายุจัดตั้งขึ้น และเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา การทำกิจกรรมร่วมกัน และเปิดการสอน ในระดับพื้นฐานทั่วไป 4 หมวดวิชาหลัก วิทยาศาสตร์ สุขภาพ เศรษฐกิจ เพื่อให้ผู้สูงอายุร่วมทำกิจกรรมเพื่อรู้สึกผ่อนคลาย และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้สูงอายุรุ่นหลัง รวมถึงเป็นการสร้างความรักความสามัคคีให้กับผู้สูงอายุในตำบลอีกด้วย

logoline