svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอกอารมณ์ดีทุกวัน อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห

26 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ถึงสภา เตรียมแจง "นโยบายรัฐบาล" วันที่2 ยิ้มแย้ม บอก อารมณ์ดีทุกวัน อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห รับ กำลังปรับตัว สนุกดี ลุ้น "เสรีพิศุทธ์" เปิดศึกยก 2

26 ก.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 2 ในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาสมาชิกรัฐสภาต่างทยอยเดินทางมา โดยเป็นที่จับตาระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ทั้งคู่ได้ปะทะคารมในที่ประชุมเมื่อวานนี้

"บิ๊กตู่" บอกอารมณ์ดีทุกวัน อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห


โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางถึงหอประชุมทีโอที เมื่อเวลา 08.30 น. พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 2 ว่า ประเด็นแรกที่ตนจะอภิปราย คือนโยบายรัฐบาลขัดรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่ 2 คือ การทำหน้าที่ของคณะรัฐมนตรี(ครม.) ยังไม่สมบูรณ์ตามกฏหมาย ส่วนเรื่องของคุณสมบัติรัฐมนตรี ตนคงไม่อธิบายแล้ว เพราะเดี๋ยวจะมีคนปรอทแตกอีก และวันนี้ขอแค่ 2 ประเด็น ซึ่งแล้วแต่ประธานรัฐสภาจะให้เวลาในตอนกี่โมง และขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณจากประธานรัฐสภา เพราะการทำหน้าที่ของครม.ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เดี๋ยวก็มีคนร้องไห้อีก ส่วนเรื่องที่สมาชิกพรรคเสรีรวมไทยได้มีการรวบรวมรายชื่อยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีการอภิปรายนโยบายรัฐบาลขัดต่อรัฐธรรมนูญ เนื่องจากนายกฯ ไม่ได้เสนองบประมาณ ไว้ในนโยบายรัฐบาล ซึ่งตนได้ยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 25ก.ค.ที่ผ่านมา และเป็นเรื่องที่ตนจะอภิปรายในวันนี้ เพราะการแถลงนโยบายรัฐบาลต้องบอกว่าจะใช้งบประมาณ
เมื่อถามว่า ประเด็นที่อภิปรายจะนำไปสู่การยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ให้ประธานสภาฯวินิจฉัยก่อน เพราะเป็นเรื่องของข้อกฎหมาย
เมื่อถามย้ำว่า กังวลหรือไม่ว่าสองประเด็นที่จะอภิปรายในวันนี้ จะดูยุ่งเหมือนวันแรกหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คอยดูประเด็นที่ 2 แล้วกัน อาจจะมีคนปรอทแตกอีก และให้เขาตอบคำถามตนให้ได้แล้วกัน ตอนมีข้อความมีเทปชัดเจน

"บิ๊กตู่" บอกอารมณ์ดีทุกวัน อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห


จากนั้น เวลา 08.43 น.พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงภาพรวมในการอภิปราย เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวโดยกล่าวทักทายเพียงว่า "How are you good morning" จากนั้นเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงมาที่ห้องอาหารพร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เพื่อทักทายส.ส.และขอบคุณสมาชิกรัฐสภา ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมอภิปรายนโยบายรัฐบาลในวันที่ 2
จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถามว่าบรรยากาศการแถลงนโยบายรัฐบาลเมื่อวานนี้เป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็โอเค"
เมื่อถามย้ำว่า หากวันนี้มีข้อซักถามจากฝ่ายค้านนายกฯ ก็พร้อมลุกขึ้นตอบใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ตอบได้ ก็ตอบไป"
เมื่อถามอีกว่า วันนี้จะรับได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็จะพยายาม รับได้"

"บิ๊กตู่" บอกอารมณ์ดีทุกวัน อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห


เมื่อถามอีกว่า อารมณ์ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อารมณ์ดีทุกวันนั่นแหละ อันไหนไม่ดีก็แกล้งโมโห" ก่อนที่จะเดินขึ้นลิฟท์พร้อมหันมาโบกมือให้กลับมาผู้สื่อข่าว เพื่อขึ้นห้องประชุม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในห้องอาหารเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้าไปได้เข้าไปทักทายสมาชิกรัฐสภาอย่างอารมณ์ดีโดยกล่าวว่า "ขอบคุณทุกๆคนช่วยกันนะ ผมเองก็กำลังปรับตัวไม่ได้ติดใจ สบายดี อารมณ์ดี สนุกสนุกดี ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำงาน วันนี้อารมณ์ดีแล้ว เดี๋ยวก็ต้องปรับตัวกันหน่อย กำลังปรับตัว"

logoline