svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

CPF ปั้น Wok Station สตรีทฟู้ดรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ครัวโลก

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ชูแนวคิดในการสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Start Up) ในด้านร้านอาหาร มุ่งสานฝันและให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้เติบโตร่วมกับบริษัท โดยประเดิมหนุนกลุ่ม Dak Galbi สร้างสรรค์ร้านอาหารแบรนด์ใหม่ "Wok Station" เอเชี่ยนสตรีทฟู้ด เสริฟทั้งความอร่อยและความสนุก ผ่านเทคโนโลยีบริหารร้านแบบจัดเต็ม

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย ตลอดจนเข้าใจถึงข้อจำกัดที่กลุ่มคนเหล่านี้มักต้องประสบ จึงมีแนวคิดที่จะร่วมสนับสนุนให้สตาร์ทอัพร้านอาหารของไทยสามารถก้าวผ่านอุปสรรค และสานต่อความฝันในการขยายธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเชนร้านอาหารในระดับโลกได้ 

CPF ปั้น Wok Station สตรีทฟู้ดรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ครัวโลก


"บริษัทจะพิจารณาเข้าสนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างร้านอาหารของตนเองให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงมีวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งขยายเชนสาขาร้านอาหารทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ สอดคล้องกับเป้าหมายของ CPF โดยบริษัทพร้อมสนับสนุน ทั้งเทคโนโลยีและระบบรองรับต่างๆ ตลอดจนช่องทางในการขยายธุรกิจรวมถึงการสนับสนุนด้านการเงิน" นายประสิทธิ์กล่าว 


ทั้งนี้ ซีพีเอฟได้เลือก ดัคกาลบี้ กรุ๊ป เป็นสตาร์ทอัพรายแรกที่บริษัทให้การสนับสนุน โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยปลดล็อกข้อจำกัดของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการเข้าถึงเทคโนโลยี ระบบริหารจัดการ องค์ความรู้ เครือข่าย เงินทุน และทรัพยากรต่างๆ รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพของซีพีเอฟ ซึ่งจะช่วยให้สตาร์ทอัพกลุ่มนี้ สามารถใช้ศักยภาพที่มีในการขยายงานและพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เติบโตสู่การเป็นเจ้าของเชนร้านอาหารระดับโลก (Global Chain Restaurant) ได้ในอนาคต

CPF ปั้น Wok Station สตรีทฟู้ดรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ครัวโลก


อนึ่ง บริษัท ดัค กาลบี้ กรุ๊ป จำกัด เกิดขึ้นในปี 2554 จากกลุ่มสตาร์ทอัพ 4 คนที่มีวัยเพียง 20-23 ปีในขณะนั้น ได้เริ่มต้นดำเนินธุรกิจร้านอาหารเกาหลี (Real Time Cooking) ในชื่อร้าน "Dak Galbi" จากเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของร้านอาหารและความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แบรนด์ "Dak Galbi" เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคไทย และสามารถขยายร้านได้ถึง 10 สาขา ภายในระยะเวลาเพียง 8 ปี 

นางปรียาวรรณ  ตันตสุรฤกษ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การร่วมงานกับ CPF ช่วยให้ทีมงานดัคกาลบี้ได้รับการสนับสนุนต่างๆ ทั้งในเรื่องของบุคลากร ความเชี่ยวชาญ กระบวนการและระบบการบริหารจัดการที่ทันสมัย รวมทั้งเครือข่ายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้สามารถกำหนดทิศทางการเติบโต กลยุทธ์ และแผนในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนมากขึ้น 


"ด้วยศักยภาพขององค์กร CPF ผนวกกับวิธีบริหารจัดการที่ให้อิสระแก่ทีมบริหารซึ่งเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ รวมถึงการให้คำชี้แนะของผู้บริหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ เป็นสิ่งที่ทำให้มั่นใจได้ว่าความฝันของเราจะได้รับการต่อยอดและสามารถประสบความสำเร็จได้" 

CPF ปั้น Wok Station สตรีทฟู้ดรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ครัวโลก


ภายหลังการสนับสนุนดังกล่าว ดัคกาลบี้กรุ๊ป ได้เริ่มขยายเชนร้านอาหารใหม่ WOK Station" ในสไตล์ Asian Street Food แล้วถึง 3 สาขา โดยมีสาขาต้นแบบหรือ Flagship Store ที่ 101 ทรู ดิจิทัลพาร์ค ถนนสุขุมวิท101 และตั้งเป้าจะเปิดให้ครบ 10 สาขาภายในปี 2562 นี้ ร้าน WOK Station มีรูปแบบการให้บริการปรุงอาหารสดตามความต้องการของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ต้องการอาหารอร่อยถูกปาก สะอาด ถูกอนามัย มีความสนุกสนานในการสั่งอาหาร ให้เลือกได้ทั้งแบบตามใจสั่ง และสั่งตามสูตร 


ร้าน "WOK Station" ยังมีระบบปฏิบัติการหลังบ้าน (Backdoor) ที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยทั้งการจัดส่งวัตถุดิบ การสั่งอาหาร หรือ การจ่ายเงินในลักษณะ Cashless ไม่จำเป็นต้องมีเงินสดในร้านสาขา ตลอดจนระบบส่งอาหารถึงบ้าน ฯลฯ คอยสนับสนุนการบริหารร้านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นร้านอาหารแบบ Food Chain ในระดับประเทศและระดับภูมิภาคต่อไป

CPF ปั้น Wok Station สตรีทฟู้ดรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ครัวโลก

CPF ปั้น Wok Station สตรีทฟู้ดรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ครัวโลก

logoline