svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือยิงน.ศ.เทคโนฯ สารภาพปมสังหารถูกผู้ตายยั่วยุก่อน

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพีรวิชญ์ ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นมือยิงนายชนาธิป อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 โรงเรียนวิทยาลัยโทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ เสียชีวิต ให้การรับสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ที่ลงมือยิงจริง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางนา จับกุมตัว 15 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายนักศึกษาสถาบันอาชีวะไล่ปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืนยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 รายที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ ช่วงทางเบี่ยงก่อนขึ้นสะพานข้ามถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาออก ใกล้โรงแรมเมเปิ้ล แขวงและเขตบางนา กรุงเทพ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


มือยิงน.ศ.เทคโนฯ สารภาพปมสังหารถูกผู้ตายยั่วยุก่อน




ความคืบหน้าเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ตำรวจควบคุมตัว นายพีรวิชญ์ มูลติด อายุ 18 ปี ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นมือยิงนาย ชนาธิป เปี่ยมอยู่ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 1 โรงเรียนวิทยาลัยโทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ เสียชีวิต เข้ามายัง สน.บางนา หลังถูกออกหมายจับและอยู่ระหว่างหลบหนี โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวออกไปค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยนายพีรวิชญ์ มีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน



กระทั่งเวลา 16.00 น. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เดินทางมาติดตามคดีที่ สน.บางนาพร้อมเปิดเผยว่า ทางตำรวจได้นำตัวนายพีรวิชญ์ หรือ ก้อง ไปหาอาวุธปืนที่นำไปซ่อนอยู่ในที่ทิ้งขยะในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีการใส่ถุงพลาสติกและฝังดินอยู่ใต้ต้นไม้ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่นายพีรวิชญ์และเพื่อนๆจะมามั่วสุมกันเป็นประจำ ทั้งนี้นายพีรวิชญ์ ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงนายชนาธิปจริง โดยอ้างว่าถูกอีกฝ่ายยั่วยุก่อนและเขม่นกันเรื่องสถาบันอยู่แล้วจึงได้ขับรถไล่ตามพร้อมเพื่อน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีเพื่อนในกลุ่มที่ขับตามกันมาปาระเบิดปิงปองก่อน 1 ลูก จากนั้นนายพีรวิชญ์ก็ใช้อาวุธปืน ยิงไปที่รถของผู้ตาย 1 นัด จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และกระสุนเข้าหลังของผู้ตายฝังในหัวใจจนเสียชีวิต


มือยิงน.ศ.เทคโนฯ สารภาพปมสังหารถูกผู้ตายยั่วยุก่อน

.

มือยิงน.ศ.เทคโนฯ สารภาพปมสังหารถูกผู้ตายยั่วยุก่อน




พล.ต.ต.มงคล เผยอีกว่า สำหรับอาวุธปืนที่ตำรวจพบ เป็นปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ม. ม. ยิงได้ครั้งละ 1 นัด นายพีรวิช์ยอมรับว่าเป็นเจ้าของปืนดังกล่าว โดยซื้อมาแล้วปีในราคา 2 พันบาท สำหรับคดีนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ และมีผู้ปกครองหลายรายนำตัวบุตรหลานเข้าพบตำรวจแล้ว ซึ่งคาดว่าจะจับกุมได้ครบทุกคน และดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

logoline