svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กจนก้านสมองตาย

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ-จากกรณี น.ส.เพียงคำพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวจ.สระแก้ว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่า ลูกชายอายุ 2 ขวบ 5 เดือน ที่นำไปจ้างนางมยุรี อายุ 34 ปี พี่เลี้ยงเด็กดูแล และมีอาการป่วยถูกนำส่ง รพ.พระสมุทรเจดีย์ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผล มีรอยเขียวช้ำที่บริเวณหน้าอกและด้านหลัง ศีรษะบวมไม่รู้สึกตัว คาดว่าอาจถูกทำร้ายนั้น

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ และ พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปควบคุมตัว นางมยุรี พวงเกษร พี่เลี้ยงเด็กมาสอบสวนที่โรงพัก ซึ่งจากการสอบปากคำ นางมยุรี ให้การว่า ตนยอมรับว่ากัดน้องดิว เด็ก 2 ขวบจริง เพราะเด็กดื้อพูดไม่ฟัง แต่บาดแผลที่ศีรษะบวมและรอยช้ำที่ลำตัว เกิดจากสาเหตุน้องดิวตกบรรไดบ้านเองไม่เกี่ยวกับตน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากบาดแผลหลายแห่งตามร่างกายและศีรษะเด็กเป็นร่องรอยถูกทำร้าย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับนางมยุรีพี่เลี้ยงโหดว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนไดรับบาดเจ็บสาหัส


ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ร.ต.อ.อรสา อุนจิตต์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ จาก น.ส.เพียงคำพร ว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2562 เวลา 07.00 น. ได้นำน้องดิว (นามสมมติ) ลูกชายวัย 2 ขวบ 5 เดือน ไปจ้างนางมยุรี อายุ 34 ปี อยู่บ้านพักในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นคนเลี้ยงและดูแล โดยตกลงราคาค่าจ้าง เดือนละ 6,500 บาท


จับแล้วพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กจนก้านสมองตาย




ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.ค.2562 เวลาประมาณ 16.00 น. ทางรพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าน้องดิว มีอาการป่วย ตนจึงรีบเดินทางไปรพ.ทันที พบว่าลูกชายนั้นนอนอยู่ในห้องไอซียู ตามเนื้อตัวมีแต่บาดแผลตกสะเก็ดคล้ายถูกฟันกัด ร่องรอยเขียวช้ำปรากฏทั้งแผ่นหน้าอกและแผ่นหลัง ศีรษะบวม คล้ายถูกทุบตีอย่างหนัก นอนไม่รู้สึกตัว ทางแพทย์แจ้งว่า ก้านสมองตาย เป็นเจ้าชายนิทรา จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากการสอบถาม น.ส.เพียงคำพร ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตนได้นำน้องดิว ลูกชายวัย 2 ขวบ 5 เดือน ไปจ้างนางมยุรีเลี้ยงและดูแลแบบอยู่ประจำ โดยก่อนหน้านี้ได้ลงประกาศรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นนางมยุรี ได้ติดต่อมาขอรับเลี้ยงดูแลลูกชาย ช่วงแรกจึงให้ทดลองงานที่ห้องของตน โดยให้นางมยุรีโทรวิดีโอคอลเพื่อดูลักษณะการทำงานและพฤติกรรมการเข้ากับลูก เมื่อเห็นว่านางมยุรีและลูกเข้ากันได้ด้วยดี จึงตัดสินใจนำลูกไปฝากเลี้ยงที่บ้านพักของนางมยุรี


จับแล้วพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กจนก้านสมองตาย



"แรกๆ นางมยุรี ก็โทรวิดีโอคอล มาอัปเดตชีวิตประจำวันของลูกตนอยู่ตลอด แต่พักหลังก่อนเกิดเหตุนั้น นางมยุรีจะติดต่อมาก็ต่อเมื่อเบิกเงินค่าใช้จ่าย ตนเองจึงถามถึงความเป็นอยู่ของลูกชาย นางมยุรีก็ได้แจ้งว่าลูกชายของตนนั้นไม่สบาย ตนจึงแจ้งกลับไปว่า จะเดินทางไปรับลูกเพื่อพาไปหาหมอ แต่นางมยุรีก็บ่ายเบี่ยง แจ้งกลับมาว่าจะพาไปเอง ให้โอนค่าใช้จ่ายมาแทนจะได้ไม่ต้องลำบากในการเดินทาง" หลังจากนั้นตนเองก็ได้ไปทำงานตามปกติ กระทั่งได้รับโทรศัพท์จากทางโรงพยาบาลดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ส่งตัวน้องดิวไปทำการรักษาที่ รพ.สมุทรปราการ โดยแพทย์ได้วินิจฉัยว่ามีอาการก้านสมองตาย ไม่รู้สึกตัว ไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง ทำให้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา

logoline