svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีของแพรวา 9 ศพที่ยังไม่จบ ทำให้เรื่องราวลุกลามไปถึงราชสกุลและนักแสดงหนุ่มณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดาของแพรวา โดนกระแสด้านลบไปด้วย ล่าสุดณัฏฐ์ได้ควงนาน่า ว่าที่ภรรยาที่กำลังจะแต่งงานกันอีกไม่นานมาออกงานคู่กัน ร่วมงานแถลงข่าว wedding fair ที่ cdc งานนี้นักข่าวก็เตรียมรอสัมภาษณ์

เมื่อวานที่ผ่านมา ราชสกุล "เทพหัสดินฯ" แถลงข่าว กรณีเรื่อง "คดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุลเทพหัสดินฯ" ทางราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา จัดแถลงข่าวขึ้น

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี

เบื้องลึกราชสกุลเทหัสดิน ณ อยุธยา แถลงด่วนกระแสร้อนคดีแพรวา 9 ศพ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.ค. 2562 ที่ห้องอาหารเพลิน ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะเลขานุการราชสกุลเทหัสดิน ณ อยุธยา และนายณัฐพล ทองคำ ทนายความประจำราชสกุลเทหัสดิน ณ อยุธยา แถลงข่าวถึงกรณีอุบัติเหตุเมื่อปี 2553 ที่น.ส.แพรวา ขับรถชนรถตู้ จนมีผู้เสียชีวิตรวม 9 ศพ โดยราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ยังได้รวบรวมเงิน 5 แสน เพื่อเตรียมมอบให้กับครอบครัวผู้เสียหาย นำไปใช้เป็นเงินเรียกร้องตามคำพิพากษานายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้ชี้แจงถึงเงิน 5 แสนบาทว่า ราชสกุลเทพหัสดินฯ มีสมาชิกกว่า 900 ท่าน ขอเรียนให้ทราบตามตรงอย่างไม่อายว่าหลายท่านไม่ค่อยมีเงิน มีไม่กี่ท่านที่มีเงินร่ำรวย จึงรวบรวมมาได้ 5 แสนบาท ซึ่งหลายคนฐานะไม่ค่อยดี ค้าขายเล็กๆ น้อยๆ หรือรับราชการไม่ได้ร่ำรวย

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี

นายสุชัย กล่าวอีกว่า ครอบครัวแพรวาน่าจะทราบการแถลงข่าวครั้งนี้ ส่วนตัวไม่สนิทกับครอบครัวแพรวา เคยเจอตอนเกิดเรื่อง หลังแพรวามาขอโทษที่ทำให้ครอบครัวเสียหาย สุดท้ายอยากให้แพรวาออกมาขอโทษสังคมผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวดำเนินไปอย่างดุเดือด ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทุกแขนง ที่มาเฝ้ารอการนำเสนอข่าว แพรวา 9 ศพ มาอย่างต่อเนื่องหลัง 1 ใน 9 เหยื่อแพรวา 9 ศพได้ออกมาแฉความไม่เป็นธรรมผ่านโลกโซเชียล หลังคดีถึงที่สุด แต่ญาติเหยื่อทั้ง 9 ศพไม่เคยได้รับการเยียวยาแม้แต่บาทเดียว

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี

.

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี

ต่อมา 23 ก.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่ น.ส. อรชร หรือแพรวา ขับรถเก๋งชนกับรถตู้โดยสาร บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค. 2553 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 คน
นายสมศักดิ์ บอกว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เข้าไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อ โดยขณะนี้ได้เร่งดำเนินการประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง
โดยภาพรวมความคืบหน้าคดีในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตามข้อกฎหมายของศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับการเยียวยาเร็วที่สุด
ในส่วนของจำเลยคดีนี้มี 4 รายคือ น.ส.แพรวา เป็นจำเลยที่ 1 บิดาและมารดาของ น.ส.แพรวา เป็นจำเลยที่ 2 และ 3 และนายสุพิรัฐ จ้าววัฒนา ผู้ครอบครองรถยนต์ซีวิค เป็นจำเลยที่ 4 โดยขั้นตอนการบังคับคดีทราบว่า ขณะนี้ศาลฎีกาได้มีคำสั่งและส่งคำบังคับให้จำเลยทั้ง 4 รายแล้ว แต่เนื่องจากจำเลยอยู่ต่างภูมิลำเนา จึงทำให้คำสั่งบังคับคดีส่งไปถึงไม่พร้อมกัน
โดยจำเลยที่ 2 และ 4 มีการปิดหมายเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ส่วนจำเลยที่ 1 และ 3 มีการปิดหมายเมื่อวันที่ 13 ก.ค. แต่เนื่องจากตามกฎหมายต้องนับไปอีก 15 วัน เท่ากับว่าจะครบกำหนดในวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งจำเลยต้องมาชำระเงินเยียวยาให้กับโจทก์ใน 30 วัน คาดว่าจะไม่เกินวันที่ 28-29 ส.ค.นี้ จำเลยต้องมาดูแลเรื่องสินไหมทดแทนต่างๆให้ครบทั้งหมด จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนที่ศูนย์นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์จะไปขอออกหมาย โดยศาลจะตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี เมื่อได้หมายแล้วจะเป็นหน้าที่ของกรมบังคับคดีที่จะดำเนินการต่อไป

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี


ส่วนตัวเลขความเสียหายที่ศาลมีคำสั่งให้จำเลยทั้ง 4 ชดใช้ให้กับโจทก์ทั้ง 25 ราย เป็นเงิน 25 ล้านบาท หากคิดดอกเบี้ยทั้งต้นและดอก รวมเป็นเงิน 41 ล้านบาท หากมีการจ่ายเงินล่าช้า ผลกระทบจะไปตกอยู่ที่จำเลย เนื่องจากจะต้องเสียดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี
โดยกระทรวงยุติธรรมได้แต่งตั้ง นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ประสานงานในคดีนี้ หากผู้เสียหายหรือบุคคลใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดของคดีสามารถสอบถามความคืบหน้าได้
ส่วนเรื่องการขายทรัพย์สินของจำเลยในระหว่างนี้ จะเป็นหน้าที่ของทางจำเลยที่จะนำทรัพย์สินไปขายก่อน ซึ่งหากขายได้ราคาดีก็เป็นผลดีกับทางผู้เสียหาย แต่หากครบกำหนดแล้ว ทางจำเลยยังไม่สามารถขายทรัพย์สินได้ ถึงจะเข้าสู่ขั้นตอนที่กรมบังคับคดีจะไปขอหมายบังคับคดีจากศาล เพื่อยึดทรัพย์ขายทอดตลาด

และล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกโซเชียลไ้มีการเผยแพร่ภาพแพรวา โกนหัวสวมชุดปฏิบัติธรรม ซึ่งไม่ได้มีรายงานระบุว่าเป็นวัดไหน

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี

.

โซเชียลแห่แชร์! ภาพ "แพรวา" โกนหัวบวชชี

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

logoline