svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลยกฟ้อง 4 แกนนำ กปปส."ชัตดาวน์กรุงเทพฯ"

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศาลาอาญารัชดา วันนี้ผู้สนับสนุน เดินทางมาให้กำลังใจอดีตผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง กปปส.ทั้ง 4 คน ตามวันนัดฟังคำพิพากษาในคดีกบฏสำนวนแรก โดยเป็นคดีที่มีมูลเหตุมาจากการชุมนุม "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" ล่าสุดมีรายงาน พิพากษายกฟ้อง 4 แกนนำ กปปส. เนื่องจากพยานหลักฐานมีน้ำหนักไม่เพียงพอ

บรรยากาศหน้าศาลอาญา รัชดา วันนี้มีกองเชียร์ที่นำดอกไม้มาให้กำลังใจ รวมถึงคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ สำหรับจำเลยทั้ง 4 ที่มารับฟังคำพิพากษาสำนวนแรกในวันนี้ประกอบด้วย นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม นายเสรี วงษ์มณฑา นายสมบัติ ธำรงค์ธัญวงศ์ และนายสกลธี ภัททิยะกุล คดีดังกล่าว เป็นคดีพิเศษที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับไว้ดำเนินคดี โดยเป็นคดีที่มีมูลเหตุมาจากการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในช่วงเดือน พ.ย. 2556 ถึง พ.ค. 2557 หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" และมีการ การส่งสำนวนให้อัยการ ตั้งแต่ปี 2557

ศาลยกฟ้อง 4 แกนนำ กปปส."ชัตดาวน์กรุงเทพฯ"


โดยมีผู้ต้องหา 58 คน แบ่งเป็นทั้งสิ้น 4 สำนวนโดยสำนวนที่หนึ่งและสอง อัยการฟ้องต่อศาลในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ ,ยุยงปลุกปั่น-กระทำให้ปรากฏด้วยวาจา ,อั้งยี่ ซ่องโจร ,มั่วสุมกันเกิน 10 คน และประทุษร้าย-ขัดขวางการเลือกตั้ง รวม 8 ข้อหาแต่เฉพาะสำนวนที่สอง ที่มีสุเทพเป็นหนึ่งในจำเลยนั้น อัยการสั่งฟ้องเพิ่มในข้อหาร่วมกันก่อการร้ายด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการ สืบพยานฝ่ายโจทก์

logoline