svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัศวิน" แจงเตาเผาขยะ ไม่เกี่ยวกับ 2 รองผู้ว่าฯ ลาออก

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ตั้งโต๊ะแถลงเพื่อชี้แจงปมปัญหาที่ 2 รองผู้ว่าฯ ลาออก ระบุไม่เกี่ยวกับปมปัญหาเตาเผาขยะ 2 แห่ง มลูค่ากว่า 13,000 แต่เป็นเพราะปัญหาสุขภาพ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงว่า การลาออกของ รองผู้ว่าฯ จักรพันธุ์ ผิวงาม และรองผู้ว่าฯ ทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ไม่เกี่ยวกับโครงการประกวดราคาดำเนินโครงการเตาเผาขยะที่หนองแขมและอ่อนนุช มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท แต่เหตุผล เพราะทั้งคู่ มีปัญหาเรื่องสุขภาพและต้องการพักผ่อนผู้ว่าฯ อธิบายว่า เงิน 13,000 บาท ต้องดำเนินการในระยะเวลา 20 ปี ไม่ได้จ่ายให้เอกชนภายในครั้งเดียว และขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีการเคาะว่า ใน 8 รายที่ผ่านหลักเกณฑ์รายใดจะเป็นผู้ชนะ ยืนยันการประกวดราคาดำเนินการตามระเบียบของกรมบัญชีกลาง ไม่มีการล็อคสเป็ก เพราะผ่านการตรวจสอบ ป.ป.ช.และ สตง.พร้อมยืนยันว่าจะเดินหน้าดำเนินโครงการนี้ต่อ หากผิดก็ว่าไปตามผิด และหากผิดจริง ก็พร้อมที่จะติดคุก

"อัศวิน" แจงเตาเผาขยะ ไม่เกี่ยวกับ 2 รองผู้ว่าฯ ลาออก


สัญญาณความไม่ชอบมาพากลเรื่องนี้ ส่งออกมาจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า สาเหตุที่รองผู้ว่า 2 คน ต้องลาออก เพราะแรงกดดันให้อนุมัติ 2 โครงการที่ว่านี้ ในขณะที่เอกชนบางฝ่าย ร้องเรียนไปที่ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบหากเซ็นสัญญา จะมีปัญหาฟ้องร้องตามมาแน่นอน โฆษกพรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด แถลงยืนยันชัดเจนว่า จะหยิบประเด็นนี้ มาอภิปรายตรวจสอบทุจริต ที่เกี่ยวกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลแน่นอน

logoline