svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.เร่งสอบคดี "เตาเผาขยะ" กทม.มูลค่า 13,000 ล้าน

25 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการ ป.ป.ช.เผยกรณีมีผู้ร้องเรียนการประกวดราคาโครงการเตาเผาขยะที่หนองแขมและอ่อนนุช มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท ของ กทม.เป็นไปโดยมิชอบ เรื่องนี้อยู่ในชั้นของคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เลขาธิการ ป.ป.ช.วรวิทย์ สุขบุญ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีมีผู้ร้องเรียนการประกวดราคาโครงการเตาเผาขยะที่หนองแขมและอ่อนนุช ขนาด 1,000 ตันต่อวัน รวม 2 โรง มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท ของ กทม.เป็นไปโดยมิชอบ ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในชั้นของคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง โดยปกติแล้วการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นมีระยะเวลาการทำงาน คือ ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 180 วัน แต่ถ้าไม่ทันก็ขอขยายระยะเวลาต่ออีก 90 วันได้

ป.ป.ช.เร่งสอบคดี "เตาเผาขยะ" กทม.มูลค่า 13,000 ล้าน


ส่วนกรณีรองผู้ว่าฯ กทม.ลาออก เพราะไม่อยากเซ็นอนุมัติโครงการนั้น ยังไม่ทราบเรื่อง แต่กรณีเตาเผาขยะที่เป็นเรื่องซึ่งอยู่ในความสนใจของประชาชน ทางสำนักงาน ป.ป.ช.จะลงไปเร่งรัดการทำงาน ดังนั้นประชาชนสบายใจได้ว่าป.ป.ช.จะต้องเคลียร์คดีให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลา ส่วนรายละเอียดในสำนวนนั้นไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางปลัด กทม.ได้ส่งเอกสารหลักฐานมาชี้แจงแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่ทราบด้าน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พันตำรวจโทวันนพ สมจินตนากุล บอกว่า เรื่องเตาเผาขยะ ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของ ป.ป.ช.

logoline