svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานฯทับลาน​ ยังรอคำสั่งติดป้ายรื้อ​ '88​ การ์มองเต้​ รีสอร์ท'​

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากที่บริเวณการ์มองเตรีสอร์ท สถานที่จัดงานสัมมนาสส.พรรคพลังประชารัฐ ทีมข่าวเนชั่นทีวี เดินทางมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ว่าได้รับคำสั่งให้ติดป้ายรื้อถอนในวันที่ 26 กรกฎาคมจริงหรือไม่

24 ก.ค. 62 - เจ้าหน้าที่ที่อยู่เคาน์เตอร์ ติดต่อ สอบถาม หน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน บอกว่าหัวหน้าอุทยาน แห่งชาติทับลาน นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ เดินทางไปประชุมเรื่องด่วน ที่กรุงเทพฯ ทีมข่าวจึงพยายามติดต่อกับ นายประวัติศาสตร์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

อุทยานฯทับลาน​ ยังรอคำสั่งติดป้ายรื้อ​ '88​ การ์มองเต้​ รีสอร์ท'​



จึงได้สอบถามกับ นายเสกสรร เที่ยงพลับ หัวหน้าฝ่ายจัดการแนวเขต รักษาราชการแทน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน บอกว่าหัวหน้าประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ เดินทางไปประชุมเกี่ยวกับแนวทาง ในการจัดการกับรีสอร์ท การ์มองเต้ ที่ทับซ้อนกับที่ดินของอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่กรุงเทพ เป็นการประชุมแบบเร่งด่วนที่กรมฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้คำตอบถึงแนวทางในการจัดการ กับรีสอร์ทดังกล่าว ภายในเย็นวันนี้

ส่วนจากที่มีกระแสข่าวว่า กรมอุทยานฯ จะเข้าไปติดป้ายรื้อถอน ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ทางเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ยังไม่ได้รับการแจ้งมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ด้าน นางเกษร สวนสระน้อย ผู้จัดการรีสอร์ทบ้านสวนเนินตะวัน ซึ่งอยู่ตรงข้าม 88 การ์มองเต้รีสอร์ท เล่าว่าปกติรีสอร์ทนี้จะไม่เปิดรับแขกทั่วไป รับเฉพาะแขกที่เป็นกลุ่มๆ VIP.ที่เป็นระดับผู้ใหญ่ เห็นมาแทบทุกอาทิตย์

นางเกษร เล่าย้อนถึงคืนวันที่ 21 กรกฎาคมที่มีการจัดงานสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐ ว่ามีตำรวจมาจองที่พักบริเวณรอบๆ การ์มองเต้รีสอร์ทจนเต็ม ผ่านไป 4 วันเธอยังไม่ได้รับการเคลียร์บิล จากผู้ที่จองที่พัก จึงอยากขอวิงวอนให้มาช่วยเคลียร์ค่าที่พักด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ กรมอุทยานฯ ขีดเส้นวันที่ 26 กรกฎาคมจะมีการเข้าไปติดป้ายรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าว ทีมข่าวของ เราเดินทางมาที่นี่พบว่าประตูด้านหน้าปิดสนิทไม่สามารถเข้าได้ จึงอ้อมมาทางข้างๆรีสอร์ท จนกระทั่งประชิดกับรั้วของกามองเต้รีสอร์ท และสามารถเข้าไปมองเห็นถึงร่องรอยพื้นที่จัดงานสัมมนา สส.พรรคพลังประชารัฐอย่างชัดเจน ป้ายโลโก้พรรคพลังประชารัฐ ยังคงเหลืออยู่ให้เห็น

อุทยานฯทับลาน​ ยังรอคำสั่งติดป้ายรื้อ​ '88​ การ์มองเต้​ รีสอร์ท'​

logoline