svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" พร้อมสู้คดีทุจริตสร้างโรงพัก 369 แห่ง

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริงปมก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง วงเงิน 5.8 พันล้านบาท เสร็จไม่ทันกำหนด พร้อมเตือนสื่อระวัดเสนอข่าว ชี้เจอบิดเบือนอาจขอใช้สิทธิตามกฎหมาย ย้ำร่วมให้กำลังใจ 4 สหายพรุ่งนี้ หลังศาลนัดฟังคำพิพากษาฐานกบฎ

อดีตแกนนำ กปปส. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาติไทย สุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดเผยภายหลังเดินทางมาสืบพยานโจทก์ ในฐานความผิดร่วมกันเป็นกบฎ,ขัดขวางการเลือกตั้ง และข้อหาอื่นๆ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ชี้มูลความผิดเรื่องการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 369 แห่ง วงเงิน 5.8 พันล้านบาท โดยยืนยันว่ายังไม่ได้แจ้งจาก ป.ป.ช. ว่าผิดเรื่องอะไร ทราบเพียงข่าวจากหนังสือพิมพ์เท่านั้น ทั้งนี้ ต้องได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช. ชัดเจนก่อน จึงจะชี้แจงในแต่ละประเด็นตามข้อกล่าวหา 


สุเทพ ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องอธิบายให้กับประชาชนเข้าใจ เพราะหลายฝ่ายให้ความสนใจ ซึ่งเรื่องการก่อสร้างสถานีตำรวจไม่เสร็จ ได้มีการหยิบยกโจมตีมานานและคนที่เป็นตัวตั้งตัวตี คือ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ธาริต เพ็งดิษฐ์ ซึ่งตนได้ดำเนินคดีจนปัจจุบันถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก เฉพาะคดีที่อยู่ในป.ป.ช.ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นเวลา 5 ปีเศษ ซึ่งนานมากเป็นประวัติศาสตร์ เมื่อ ป.ป.ช.ชี้มูลก็เป็นโอกาสได้นำความจริงทั้งหมดไปพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม คดีนี้คงใช้เวลาไม่นาน เพราะต้องเข้าสู่การพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง 


อดีตแกนนำ กปปส. ฝากเตือนสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว เพราะเท่าที่ติดตามมีการนำเสนอบิดเบือน และอาจจำเป็นต้องใช้สิทธิทางกฎหมาย และตลอดเวลาทำงานการเมืองมีศักดิ์ศรี ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ดังนั้น จะไม่หลบหนีไปไหน และเวลาอีกไม่นานก็จะรู้ความจริง


ส่วนคดีที่ศาลพรุ่งนี้นัดฟังคำพิพากษา  4 แกนนำ กปปส.ร่วมกันเป็นกบฏ และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยมีนายสกลธี ภัทธียกุล / ดร.เสรี วงศ์มณฑา / นายสมบัติ ธำรงค์ธัญวงศ์ แฃะนายสนธิญาน ชื่นฤทัยในธรรม ส่วนตัวจะมาฟังคำพิพากษา เพราะเป็นคดีเกี่ยวเนื่องกันในฐานะเป็นผู้ร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ก็จะมาอยู่เป็นกำลังใจให้กับเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์

logoline