svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ยัน ไม่เคยสั่งตั้งองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่เคยสั่งตั้งองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ ย้ำเป็นคนดีอยู่ที่ไหนก็มีคนอยากจะปกป้อง พร้อมย้อนฝ่ายค้าน ไปเปิดอ่านความหมายของคำว่าแถลงนโยบาย ขณะเดียวกันอุบตอบนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามีความสุขดี ต่อจากนี้ กทม. มีแผนจะปรับปรุงภูมิทัศน์ทำให้พื้นที่ทั้งหมดต่อเนื่องกัน จะเห็นได้ว่าการลงทุนทุกอย่างจะต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด โดยเฉพาะผลกระทบ ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นในรองนายกรัฐมนตรีทุกคน ว่าจะทำได้เพราะใกล้ชิดกับประชาชนอยู่แล้ว 


นายกฯ ยัน ไม่เคยสั่งตั้งองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่




เมื่อถามว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลวันพรุ่งนี้ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ จะตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ มากถึง 60 คน นายกฯ จะลุกขึ้นชี้แจงเองหรือไม่ / นานกฯ ตอบว่า ขอดูจังหวะก่อน พร้อมย้อนถามว่ามีองครักษ์ที่ไหน เมื่อฝ่ายค้านเตรียมจะถล่มตน คนที่รักตนก็ต้องปกป้อง แต่ยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้จัดองครักษ์มาพิทักษ์ในการอภิปราย เพราะเป็นเรื่องของทุกคนที่จะช่วยกัน เพื่อให้ทำงานต่อไปได้ ถามต่อว่า อุ่นใจหรือไม่ที่มีองครักษ์คอยปกป้อง / นายกฯ กล่าวว่า สื่อก็ชอบพูดหาเรื่อง เดี๋ยวก็มีคนไปขยายประเด็นต่อ พร้อมยืนยันไม่ได้กังวลใจ เพราะถ้าจะทำความดีสักอย่าง ก็คงไม่ต้องกังวลความบริสุทธิ์ใจ และความตั้งใจของตัวเอง อีกทั้งมีเพื่อนๆในคณะรัฐมนตรีเข้ามาทำงาน ก็ต้องร่วมงานกับเพื่อนใหม่ 


จึงต้องไว้ใจทุกคน และทุกคนก็สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบสนองประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยแต่เราก็จะต้องคำนึงถึงคนอื่นๆ ด้วยสำหรับเสียงวิจารณ์ของฝ่ายค้าน เรื่องเนื้อหานโยบายหลัก และนโยบายเร่งด่วน 12 ข้อ เขียนไว้กว้าง ไม่ได้เจาะจงหรือพูดถึงรายละเอียดนั้น นายกฯ ย้อนถามว่า "คุณจะเขียนเล็กขนาดไหน คำว่านโยบายไปเปิดดูความหมายว่าคืออะไร ถ้าเข้าใจคำว่านโยบายก็จบแล้ว"เมื่อถามว่า ตอนนี้คนมองไปไกลกว่าเรื่องของการแถลงนโยบาย ว่า พลเอก ประยุทธ์ จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ / นายกฯ ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า มันเริ่มใกล้ตัวเข้ามาแล้ว และไม่ว่าตัวเองจะอยู่ที่ไหน ถ้าทำความดีทุกคนก็ต้องช่วยตน

logoline