svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กมธ.เรียกบอร์ด-ผู้บริหารกทพ.แจงขยายสัมปทานวันนี้

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมาธิการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนนัดประชุมใหม่วันนี้ โดยเชิญบอร์ดและผู้บริหารมาให้ข้อมูล หลังเมื่อวานต้องยุติการประชุม เพราะมีการแก้ไขมติที่ประชุมเรื่องการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการพิจารณาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้าบีทีเอส ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ระบุ กรรมาธิการฯได้ยุติการประชุมในวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากเดิมกำหนดในวาระประชุมว่าจะเชิญตัวแทนคณะกรรมการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือกทพ. ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กทพ. และบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM มาให้ข้อมูลประกอบการพิจารณา

สาเหตุที่ต้องยุติการประชุม เนื่องจากรองประธานคณะกรรมาธิการฯ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ และนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ได้แก้ไขมติโดยไม่ขอความเห็นของที่ประชุม โดยเปลี่ยนรายละเอียดการให้ข้อมูล จากเดิมเชิญมาชี้แจง 3 หน่วยงาน เหลือเพียง 1 หน่วยงาน คือสหภาพฯกทพ. ที่ประชุมจึงเห็นว่าหากมีการประชุมอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย เพราะดำเนินการผิดจากมติที่ประชุม ซึ่งนายแพทย์ระวี ได้ขอโทษในที่ประชุม พร้อมให้เหตุผลว่าเข้าใจไปเองว่าสามารถแก้ไขได้ ไม่ได้ถือว่าการประชุมล่ม แต่จำเป็นต้องยุติไปก่อน เพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมาย

คณะกรรมาธิการฯได้กำหนดประชุมใหม่วันนี้ โดยจะเชิญประธานบอร์ด และรักษาการผู้ว่าการ กทพ.มาให้ข้อมูลภาพรวมโครงการทั้งหมด รวมทั้งรายได้ที่จัดเก็บในแต่ละปี เพื่อจะนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ ก่อนจะนัดตัวแทน BEM และสหภาพฯมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในครั้งต่อไป

logoline