svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'ซีเอสแอล' ปรับทัพยึดเบอร์ 1 ตลาดลูกค้าองค์กร

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีเอส ล็อกซอินโฟ ประกาศปรับลุคสู่แบรนด์ 'ซีเอสแอล' เตรียมพร้อมรับการแข่งขันยุคดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่น ตั้งเป้าเป็นเบอร์ 1 ผู้ให้บริการลูกค้าองค์กร ด้านเอไอเอส ชี้ ผลดีหลังซื้อกิจการซีเอส ล็อกซอินโฟ คาดปี 62 กวาดรายลูกค้าองค์กรทะลุ 1.5 หมื่นล้านบาท โต 10-15%

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ สมชาย กิตติชัยกุลกิจ ระบุ ซีเอส ล็อกซอินโฟ ได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ โดยใช้ชื่อ ซีเอสแอล ถือเป็นการรีโพสิชันครั้งใหญ่ พร้อมตั้งเป้าหมายสู่ผู้ให้บริการ One stop ICT service (ใช้กราฟฟิก) ภายใต้กลยุทธ์ 3Ss คือ 1.Data Center และ Cloud Solutions 2. Managed Services และ3. System Integration ให้แก่ธุรกิจองค์กรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ถือเป็นการเตรียมพร้อมรับการแข่งขันในยุค Digital Transformation หรือการนำนวัตกรรมเข้ามาใช้งานภายในองค์กร
ทั้งนี้ หลังจากที่เอไอเอสได้เข้ามาซื้อกิจการซีเอส ล็อกอินโฟ เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อลูกค้าองค์กรในภาพรวม และมั่นใจว่าซีเอสแอล พร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ของผู้ให้บริการไอซีทีในตลาดลูกค้าองค์กรได้อย่างแน่นอนสมชาย กิตติชัยกุลกิจ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ
หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ระบุ ADVANC ได้ตั้งเป้ารายได้กลุ่มลูกค้าองค์กรปีนี้แตะ 1.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 10-15% ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 12% ของรายได้รวม เป็นผลจากที่บริษัทได้ทำการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของซีเอส ล็อกซอินโฟ จึงทำให้บริษัทสามารถเพิ่มผลิตภัณฑ์ในการขายได้มากขึ้น ซึ่งจะมาจากฐานลูกค้าของบริษัทและซีเอส ล็อกซอินโฟ โดยคาดว่าฐานลูกค้าในกลุ่มองค์กรรวมกันจะเพิ่มได้มากกว่า 1 หมื่นราย จากปัจจุบันที่ทางซีเอส ล็อกซ อินโฟ มีฐานลูกค้าอยู่แล้วประมาณ 5,000 ราย

logoline