svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทรงกลด" เดินหน้าเต็มที่! เปิดบ่อนเสรี

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย "พลตรี ทรงกลด ทิพย์รัตน์" เปิดเผยถึงการบรรจุนโยบายเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หรือ บ่อนเสรี เป็นนโยบายรัฐบาล ตามที่พรรคพลังชาติไทยเป็นผู้เสนอ

โดยบอกว่า จากประเด็นดังกล่าวไม่ทำให้นโยบายที่จะผลักดันมีปัญหา เพราะวัตถุประสงค์ของการเปิดบ่อนเสรี ต้องการกอบโกยเงินจากต่างชาติ ซึ่งมีมาตรการคุมเข้ม คือ เปิดเฉพาะในบางจังหวัด คนที่จะเข้ามาเล่นต้องโชว์สเตทเม้นท์การเงิน นำเงินสดมาแลกเป็นชิพ และที่สำคัญคือห้ามคนไทยเล่น ไม่ได้เปิดเสรีให้คนกับในประเทศ อย่างเช่นในหลายประเทศ ทั้ง ลาว กัมพูชา พม่า มาเลเซีย สิงคโปร์ ก็มีบ่อน แต่ไม่ได้เปิดให้คนในเล่น อีกทั้งในตอนนี้ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ได้ปฎิเสธอะไร แต่ถ้านายกฯ สั่งให้หยุดนโยบายนี้ ตนก็พร้อมจะปฎิบัติตาม
ส่วนการที่ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ นายสิระ เจนจาคะ ออกมาคัดค้านนั้น พลตรีทรงกลด มองว่า ตนไม่ได้รู้จักกันเป็นส่วนตัว ถ้าอยากให้จบปัญหา ก็ทำประชามติถามคนไทยว่าต้องการหรือไม่ ตนมองว่านโยบายเปิดบ่อนเสรี เป็นประโยชน์ของประเทศ หากเสียโอกาสประเทศจะสูญเสียรายได้มหาศาลทั้งนี้ ก่อนจะทำประชามติ ตนจะของปรึกษานายกรัฐมนตรีก่อน
พลตรีทรงกลด ยังบอกต่อถึงปัญหาภัยแล้งที่กำลังส่งผลกระทบกับภาคการเกษตรในประเทศ ว่า เป็นเรื่องที่ต้องรีบแก้ไข เพราะกระทบทั่วประเทศ รวมถึงแม่น้ำโขง ที่ตอนนี้แห้งขอดจนเดินข้ามได้ ผลกระทบดังกล่าว มาจากการที่ประเทศจีน และประเทศลาว ได้ทำเขื่อนกั้นน้ำ รวมถึง หน่วยงานราชการ ยังแก้ไขปัญหารูปแบบเดิม ๆ ตนจึงขอเสนอการแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน โดยการทำ อุโมงค์ส่งน้ำ หรือ มอเตอร์เวย์น้ำ ที่จะนำต้นน้ำทั้ง 43 สายในประเทศ มาส่งให้ครอบคลุมทั้งประเทศแบบไม่ต้องใช้เครื่องส่งน้ำ แทนการทำฝนเทียม และขุดบ่อบาดาล ทั้งนี้ ปัญหาภัยแล้งนั้น ต้องรีบแก้ไขโดยเร็ว ซึ่งต้องใช้การแก้ไขแบบเดิมไปก่อน

logoline