svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ร่วมงานจิตอาสา "ทำความดีด้วยหัวใจ"

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ คึกคักเลยทีเดียว เต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่จิตอาสา ซึ่งสวมเสื้อสีเหลือง ผ้าพันคอสีเหลืองและหมวกสีฟ้า รวมไปถึง นายกฯ และ คณะรัฐมนตรี ก็แต่งกายในลักษณะเดียวกัน ที่สำคัญท่านนายกฯ บอกด้วยว่าไม่กังวลกับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันพรุ่งนี้ ติดตามรายละเอียดกับอัญชลี อริยกิจเจริญ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

กิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เริ่มในเวลา 10:30 น.โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และมี นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส และประชาชนจิตอาสา ร่วมด้วยเริ่มต้นด้วยการเปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียน ถวายความเคารพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นเป็นการรับมอบต้นไม้จากภาคีเครือข่ายผู้สนับสนุนโครงการจำนวน 1010 ต้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา และคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ จากนั้นไปตรวจเยี่ยมทุ่งดอกไม้และอุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ภายในสวนรถไฟ และตรวจเยี่ยมทุ่งดอกไม้ภายในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน

นายกฯ ยังได้พูดถึงปัญหาภัยแล้ง ว่า รัฐบาลได้ดำเนินการมาตลอด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงแล้วว่าประเทศไทยใช้น้ำจากแหล่งใด โดยปัญหาในช่วงที่ผ่านมา สาเหตุเกิดจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ฝนตกน้อยเกินไปและฝนทิ้งช่วง จนทำให้น้ำในเขื่อนมีปริมาณน้อย ประกอบกับเกษตรกรที่ทำนาปลูกข้าวนาปรังเกินพื้นที่เป้าหมายกว่าล้านไร่ ทำให้ต้องทยอยปล่อยน้ำออกมา จนถึงจุดที่ต้องจำกัด เพราะต้องเก็บน้ำไว้เพื่ออุปโภค-บริโภค ดังนั้นต้องหามาตรการเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน โดยหาพื้นที่เพาะปลูกให้สอดคล้องกับปริมาณน้ำที่มี และต้องมีมาตรการรองรับความเสี่ยงในการแก้ไขปัญหา ซึ่งหลังแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว รัฐมนตรีทุกกระทรวงจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ

logoline