svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระดมกำลัง 3 ฝ่าย ล่าคนร้ายโจมตีจุดตรวจปัตตานี

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย บ้านกอและปิเละ ม.7 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้ จนท.เสียชีวิต 4 รายบาดเจ็บอีก 2 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่ากลุ่มคนร้ายมีมากกว่า 10 คนและพบว่ามีการชิงปืนของเจ้าหน้าที่ไปอีก 5 กระบอก ติดตามจากคุณสุพิชฌาย์รัตนะ

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 กค. พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้นำหน่วยกำลังร่วม พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม โดยปิดกั้นเส้นทางเข้าออกอย่างเข้มงวดจากการตรวจสอบในที่เกิดตุ พบปลอกกระสุน ทั้ง เอ็ม 16 และ อาก้า ตกเกลื่อนกว่า 100 ปลอก กระเดื่องระเบิดแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 2 อัน ในส่วนฐานปฏิบัติการณ์พบหลุมระเบิด 2 จุด ร่องรอยกระสุนปืนจำนวนมาก และรถ จักรกยานยนต์ 2 คัน ถูกเพลิงไหม้

นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดกองอยู่จำนวน 3 จุด คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายที่ถูกยิงจากการปะทะได้รับบาดเจ็บและถูกเพื่อนพาหลบหนี ทางผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ ได้เรียกสุนัขสงครามลงพื้นที่ดมกลิ่นออกติดตามคนร้าย พร้อมกับได้รวบรวมวัตถุพยานทั้งหมดไปตรวจสอบหาพิสูจน์หลักฐานต่อไป

พล.ต.ปิยพงษ์ เผย คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ ทุกคนใช้ผ้าปกปิดใบหน้าและมีอาวุธปืนครบมือ ได้กระจายกำลังโอบล้อม 3 ชุด มีการปิดเส้นทางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ จากนั้นชุดที่สองและชุดที่สามได้เปิดฉากโจมตีทันที พร้อมกับขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ จำนวน 3 ลูก จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ซึ่งคนร้ายพยายามที่จะบุกยึดจุดตรวจและปล้นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดรักษาที่ตั้งไว้ และระหว่างยิงปะทะกันทำให้เจ้าหน้าที่บางนาย ถูกยิงบาดเจ็บแต่ก็แข็งใจยิงต่อสู้จนเสียชีวิต ส่วนฝ่ายคนร้าย เชื่อว่าน่าจะถูกยิงบาดเจ็บหลายคนจนต้องล่าถอย และพากันหลบหนีไปคนละทิศละทาง

logoline