svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศาลอุทธรณ์คุก "สมัคร" 3 เดือน ไม่รอลงอาญา

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอุทธรณ์ ภาค 6 พิพากษาจำคุก "สมัคร ดอนนาปี" อดีตผอ.สำนักอุทยานฯ 3 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีหน่วยพญาเสือแจ้งข้อหาสร้างบ้านตากอากาศหรูบุกรุกป่า บนเขามิสก๊อก จ.ตาก

จากกรณีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ขณะเป็นหัวหน้าหน่วยพญาเสือ ตรวจสอบพบพื้นที่บุกรุกยึดถือครอบครองเมื่อปี 2543 ทวงคืนป่าเขามิสก๊อก จ.ตาก มีหลักฐานชี้ชัดว่าบ้านพักตากอากาศของนายสมัคร ดอนนาปี อดีต ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 

ศาลอุทธรณ์คุก "สมัคร" 3 เดือน ไม่รอลงอาญา

พบว่าการบุกรุกเพิ่มเติมจาก 3 ไร่ 2 งาน 98 ตารางวา เป็น 4 ไร่ 2 งาน บริเวณด้านทิศใต้ของแปลงตรวจยึดเดิม จรดแนวถนนทางขึ้นที่ทำการสถานีควบคุมไฟป่าลานสาง-ต้นกระบากใหญ่ และยังมีสิ่งปลูกสร้างใหม่ 2 รายการคือ โรงจอดรถพื้นปูนโครงสร้างเหล็ก 1 หลัง และแท็งน้ำโครงสร้างปูนหน่วยพญาเสือ แจ้งความเพิ่มเติมในคดีเก่าที่เคยแจ้งไว้เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2560 

ศาลอุทธรณ์คุก "สมัคร" 3 เดือน ไม่รอลงอาญา

เพื่อดำเนินคดีนายสมัคร ในข้อหา ยึดถือครอบครองพื้นที่รัฐ ตามมาตรา 2 แห่งกฎหมายที่ดิน เป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 ศาลจ.ตาก พิพากษาจำคุก นายสมัคร 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โดยโทษจไอคุก ให้รอลงอาญาไว้เป็นเวลา 2 ปี โดยให้จำเลยและบริวารออกจากพื้นที่ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ค.) ศาลอุทธรณ์ ภาค 6 อ่านคำพิพากษาให้จำคุกนายสมัคร 3 เดือน ไม่รอลงอาญา

logoline