svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ให้ ทส. จัดการรีสอร์ตการ์มองเต้รุกป่า

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี มอบกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบปัญหารีสอร์ตการ์มองเต้ ที่โคราช บุกรุกป่า ขออย่านำทุกปัญหามาตีกัน เพราะจะทำให้ทำงานไม่ได้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหา 88 การ์มองเต้ รีสอร์ต จังหวัดนครราชสีมา ที่พรรคพลังประชารัฐ ใช้เป็นสถานที่จัดสัมมนา ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่ถูกกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหาบุกรุกป่า ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายกฯ ให้ ทส. จัดการรีสอร์ตการ์มองเต้รุกป่า

ซึ่งนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับเรื่องไปแล้ว เรื่องใดที่เป็นปัญหาก็ต้องรับไปแก้ไข ไม่ใช่นำมาตีกันหมด เพราะจะทำให้ทำงานไม่ได้ แล้วจะไม่มีใครแก้ปัญหา อะไรที่อยู่ในกระบวนการศาล และ ป.ป.ช. ก็ต้องว่ากันไป รวมถึงรัฐบาลและประชาชนต้องช่วยกัน เพราะทุกเรื่องมีความเห็นที่แตกต่างซ้ายและขวา นี่คือประชาธิปไตย ที่ผ่านมารับฟังปัญหาทั้งสองฝ่าย โดยหากกรณีใดแก้ปัญหาไม่ได้ ตนก็ใช้อำนาจในการแก้ปัญหายังทำได้เพียงแค่นี้ ดังนั้นจากนี้ไปจะต้องเข้มงวดการบังคับใช้กฏหมายขั้นพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับชาวบ้าน ถ้าทุกคนทำได้จะอกเปัญหาอื่นได้ทั้งหมด

logoline