svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" โวแน่จริงลากเข้าคุกให้ได้ ถ้าผิดเอาชีวิตไปเลย

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ไว้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 โวย ป.ป.ช.เตะตัดขาคดีโรงพักทดแทน ท้าแน่จริงลากเข้าคุกให้ได้ ถ้าตนผิด เอาชีวิตตนไปเลย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ไว้เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 กรณี ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ กรณีสร้างแฟลตตำรวจ 163 แห่ง และโรงพักทดแทน 396 แห่ง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวร้ายแรงมาก เพราะผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 มีโทษถึงประหารชีวิต ความจริงเรื่องนี้ มีกระบวนการตั้งข้อกล่าวหาถึง 7 ปี


โดยบรรดาสมุนทรราช ทั้งจากของนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตนอดทนมาตลอด 7 ปี เพราะเห็นว่า เมื่อคดีถึง ป.ป.ช. ต้องทำความจริงให้ปรากฏ และแถลงข้อเท็จจริงให้สาธารณชนทราบ เมื่อ ป.ป.ช. ทำบันทึกข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2558 ตนก็ได้รวบรวมเอกสารหลักฐาน เสนอต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. คิดว่าสมบูรณ์ที่สุด สมควรที่ ป.ป.ช.จะได้ตัดสินวินิจฉัยได้ แต่ไม่เป็นไปตามคาด และเกิดความสงสัย ว่า คณะอนุกรรมการ ไต่สวน มีอคติต่อตน ตั้งธงเอาไว้ จะให้ตนเข้าคุกให้ได้นายสุเทพ บอกว่า เรื่องนี้เดิมพันสูง ถ้าตนผิด เอาชีวิตตนไปเลย

logoline