svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระบะฝ่าไฟแดง! รถรับส่งนักเรียนเบรกไม่ทัน ชนสนั่น

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถกระบะฝ่าไฟแดง! รถรับส่งนักเรียนเบรกไม่ทันชนกระบะพลิกคว่ำ คนขับบาดเจ็บ ส่วนรถรับส่งนักเรียนพุ่งชนฟอร์จูนเนอร์ที่จอดรอสัญญาณไฟ โชคดียังไม่มีนักเรียนบนรถ

เมื่อเวลา 07.10 น. เกิดเหตุรถชนกันที่สี่แยกโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา ร้อยเวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเก่า ได้ออกไปตรวจและเร่งอำนวยความสะดวก เนื่องจากเป็นเวลาเร่งด่วน ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สี่ประตู ทะเบียน กว 1024 ขอนแก่น สภาพพลิกคว่ำ หงายท้อง คนขับเป็นหญิงได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส

กระบะฝ่าไฟแดง! รถรับส่งนักเรียนเบรกไม่ทัน ชนสนั่น


ใกล้กันพบรถฟอร์จูนเนอร์ กม.6418 ขอนแก่น และ รถตู้ ทะเบียน นข 7868 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถรับส่งนักเรียนของโรงเรียนเมทนีดล สภาพด้านหน้าพังทั้งสองคัน โดยคนขับรถรับส่งนักเรียนนายสุรพจน์ จงปัดนา บอกว่า ได้ขับรถเพื่อออกไปรับนักเรียนที่เขต ต.บ้านเป็ด พร้อมกับเจ้าหน้าที่ประจำรถ เมื่อสัญญาณไฟเขียวก็ได้ออกตัวตามปกติ แต่ในระหว่างนั้นได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะวีโกสีขาว ที่วิ่งฝ่าไฟแดงจากในเมือง ทำให้เสียหลักพุ่งชนรถฟอร์จูนเนอร์ ที่จอดรอสัญญาณไฟจราจร และพุ่งชนกับขอบถนน โชคดีที่ยังไม่ไปรับนักเรียน และตนเองพร้อมกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

กระบะฝ่าไฟแดง! รถรับส่งนักเรียนเบรกไม่ทัน ชนสนั่น


ส่วนคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ บอกว่า จอดรถรอสัญญาณไฟ เพื่อจะไปส่งหลานที่โรงเรียนมหาไถ่ ซึ่งหลานทั้งสองเคยเป็นศิษย์เก่าที่โรงเรียนเมทนีดล แค่ชั่วไม่กี่วินาทีก็ถูกรถตู้ของโรงเรียนพุ่งชน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุก็ไม่รู้สึกว่าได้รับบาดเจ็บ ตำรวจก็ได้ไปส่งหลานที่โรงเรียนแต่ตอนนี้ได้รับแจ้งจากครูว่าหลานมีอาการบาดเจ็บที่คอ คงจะต้องรับพาตัวไปส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเมทนีดลบอกว่า ที่ผ่านมาระมัดระวังมาโดยตลอด ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เมื่อเกิดเหตุที่มีรถฝ่าไฟแดงแบบนี้ เกินการควบคุมก็จะต้องเข้มงวดมากขึ้นเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

กระบะฝ่าไฟแดง! รถรับส่งนักเรียนเบรกไม่ทัน ชนสนั่น


ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่การจราจรติดขัด มีรถหนาแน่น มีผู้ปกครองไปส่งบุตรหลานจำนวนมาก ที่ต้องผ่านแยกตรงนี้ ตำรวจและชาวบ้านต่างก็ช่วยเคลื่อนรถที่เกิดเหตุออกจากถนนเพื่อเปิดเส้นทางจราจร

logoline