svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดล้อมพื้นที่ล่ามือยิงถล่มจนท.เสียชีวิต

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ จ.ปัตตานี - กลุ่มก่อความไม่สงบกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงครามเข้าปิดล้อมโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย ปะทะกว่า 10 นาที เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ล่าสุด จนท.ปิดล้อมพื้นที่ล่ามือยิง พบกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายบุกปล้นปืน 5 กระบอก

(24 ก.ค) เช้าวันนี้ จนท.ยังคงปิดล้อมพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดที่เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ม.7 บ้านกอและปิเละ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้จนท.เสียชีวิต 4 รายบาดเจ็บอีก 2 ราย
สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นจุดตรวจหรือป้อมประจำการของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ซึ่งในช่วงเวลาเกิดเหตุจะมีเจ้าหน้าที่ทหารและอส.เข้ามาร่วมปฏิบัติการด้วย
ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเช้าวันนี้พบปลอกกระสุนสงครามเอ็ม 16 และ อาก้าร์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก
ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ที่เสาไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียงพบว่ากล้องสามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ โดยพฤติกรรมของคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือกระจายกำลังออกเป็น 3 ชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ด้านหน้าป้อมชรบ.แล้วเปิดฉากระดมยิงถล่มทันที พร้อมกับขว้างระเบิดแบบไปบ์บอมใส่รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่จนเกิดเพลิงลุกไหม้ ก่อนจะบุกเข้าไปพื้นที่ภายในป้อมแล้วชิงเอาอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ไปด้วยอีก 5 กระบอก
อย่างไรก็ตามในการติดตามตัวคนร้ายนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสนธิกำลัง3ฝ่ายเข้าเปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในเขตอำเภอเมืองปัตตานีที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางของคนร้าย รวมถึงสถานที่แหล่งกบดานของคนร้ายด้วย

logoline