svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พริตตี้บลู" ให้ปากคำ อ้างโชว์หวิวในกลุ่มลับเป็นศิลปะ

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอท. เรียก "น้องบลู" เน็ตไอดอลและพริตตี้ชื่อดัง ให้ปากคำในฐานะพยานคลิปโชว์หวิวฯ ด้านเจ้าตัวยืนยัน ไม่ได้เปิดออนไลน์แบบสาธารณะ และเป็นกลุ่มปิดลับเฉพาะ พร้อมมีการคัดกรองละเอียดยิบ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ น้องบลู พร้อมนายอนุชา พุทธวรกุล ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.หลังได้รับหมายเรียกเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีดังกล่าว ภายหลังการเข้าพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ แจงยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อ น.ส.จิรารัตน์ แค่ให้เจ้าตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีที่เกิดขึ้น ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 น.ส.จิรารัตน์ ยอมรับว่ามีการเปิดกลุ่มสมาชิก VIP จริง เป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 200-300 คน โดยจะเก็บเงินตามความเหมาะสม บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงแบบสาธารณะ ส่วนสมาชิกที่รับเข้ามาจะมีการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาก่อน ว่าบุคคลนั้นมีวุฒิภาวะหรือไม่ สำหรับเนื้อหาที่มีการพูดคุยในกลุ่ม ก็เป็นการทักทายแฟนคลับตามปกติ  แต่อาจจะมีการแต่งกายวาบหวิวไปบ้าง ซึ่งตนมองว่ามันเป็นศิลปะ ยอมรับกังวลมาก เพราะอัตราโทษสูง แต่เมื่อเอาหลักฐานมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ ก็สบายใจขึ้น สำหรับหลักฐานที่มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เป็นหลักฐานที่ทำให้เห็นว่า สิ่งที่ทำไปอาจไม่เหมาะ แต่ไม่ได้เผยแพร่ต่อประชาชนทั่วไปที่เข้าถึงได้  สำหรับตอนนี้จึงมีการระงับกลุ่มไว้ก่อน เนื่องจาก จะต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ละเอียดกว่านี้ว่าสามารถทำอันไหนได้บ้าง ด้านนายอนุชา กล่าวว่า ลูกความตนเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นศิลปะ น่าจะทำได้ จึงทำไปโดยไม่ทราบข้อกฎหมาย
 






logoline