svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายพร้อมอาวุธสงคราม-ระเบิด ถล่มจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ดับ 4 บาดเจ็บ 2

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ จ.ปัตตานี - กลุ่มก่อความไม่สงบกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงครามเข้าปิดล้อมโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย ปะทะกว่า 10 นาที เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 62 พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุมเข้าโจมตีจุดตรวจร่วม3 ฝ่าย บ้านกอและปิเละ ม.7  ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และ พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เข้าตรวจสอบด้วยตนเอง เมื่อมาถึง พบมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเร่งลำเลียงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปัตตานี
ทราบชื่อผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1 นายอุสมาน ยาซารี เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) 2 นายอับดุลฟาต๊ะ  เสมเหรม เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ทั้ง 2 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพถูกระเบิดเข้าที่ร่างกาย  3 .อส.อุสมาน ตาสาเมาะ  และ 4 จ.ส.อ.ชูธวัช มาศศรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย อาการสาหัส ทราบชื่อ 1 อส. ไพศาล มูซอดี และ .อส.นิอามิน มะซาแม จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนสงครามขนาดเอ็ม 16 และ อาก้าร์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

คนร้ายพร้อมอาวุธสงคราม-ระเบิด ถล่มจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ดับ 4 บาดเจ็บ 2

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ดังกล่าวเป็นชุดคุมครองตำบล บ้านกอและปิเละ ซึ่งเป็นจุดตรวจ 24 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร อส. และชรบ.เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยช่วงเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 11 นาย  ก่อนเกิดเหตุคาดว่าคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือและระเบิดแบบไปบ์บอม ได้ซุ่มอยู่ป่าข้างทางโดยอาศัยความมืดเฝ้ามองดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่คนร้ายกลุ่มดังกล่าวจะฉวยอากาศใช้ขว้างระเบิดไปบ์บอม จำนวน 2 ลูกเข้าใส่ชุดเจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที  ก่อนที่จะใช้อาวุธสงครามกราดยิงซ้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่ ที่เหลือ ที่จะใช้อาวุธปืนประจำกายตอบโต้กลุ่มคนร้าย ก่อนคนร้ายจะล่าถอยหลบไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย 

คนร้ายพร้อมอาวุธสงคราม-ระเบิด ถล่มจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ดับ 4 บาดเจ็บ 2

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งมทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทันที โดยเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวยังคงหลบซ่อนตัวในพื้นที่ โดยอาศัยความมืด ในการหลบหนี โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการแสดงศักยภาพเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ
ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ทางเราได้กำชับให้เจ้าหน้าเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากว่า ผู้ที่จ้องจะทำร้ายก็จะหาโอกาสเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทาวงเจ้าหน้าต้องปรับกลยุทธ์และบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเต็มกำลังต่อไป เพื่อหยุดหยังกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ได้

logoline