svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในสระบุรี แถลงคลิปครูหัวร้อน

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 14.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม นายอิทธิเดช คุลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดแถลงข่าวกรณีมีคลิปที่นาย อาคม สงวนนามสกุล อาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ อาจารย์ครูอัตราจ้าง เกษียณแล้ว ทางโรงเรียนขาดแคลนครูจึงจ้างสอนเป็น 5 เดือน หลังเกิดเหตุมีคลิป ยื่นใบลาออก มีผล สินเดือน ขอยุติการสอนนักเรียน..

นายอิทธิเดช คุลี  ผอ.โรงเรียน  เผย จากเหตุการณ์ที่ครูอาคม สอนนักเรียนเสียงดัง ดุดันในการสอน ตามคลิป ขณะนี้ได้เชิญอาจารย์มาพูดคุยเรียบร้อยแล้วและเชิญครูที่ปรึกษาพร้อมนักเรียนมาสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะเกี่ยวกับร่างกายของท่าน พักผ่อนน้อย การมาสอนตรงนี้ทำให้ไม่พอใจนักเรียนไม่ทำการบ้านไม่เสร็จเยอะ ค่อนข้างเยอะ ก็เลยมีการเอาสมุดมาเคาะมาตีโต๊ะเกิดเสียงดัง ดูแล้วอาจารย์ก็ยอมรับว่าเสียใจที่ทำให้นักเรียนตกใจ บอกว่าตรงนี้ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง  อาจารย์ก็พิจารณาตัวเอง และบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ชี้แจงมาแล้วก็ยอมรับผิด ขอยุติการทำหน้าที่ครูอัตราจ้าง 5 เดือน

ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในสระบุรี แถลงคลิปครูหัวร้อน


ผอ.โรงเรียนกล่าว อาจารย์เป็นคนสอนเก่งสอนดีแต่บ้างครั้งพูดเสียงดังไป ทำให้เด็กกลัวเด็กตกใจ อาจารย์เกษียณแล้ว ทางโรงเรียนรอบรรจุครูอยู่ก็เลยจ้างมาสอน ทางโรงเรียนก็เสียใจก็ขอโทษผู้ปกครองด้วย ทางโรงเรียนนั้นดูแลบุตรหลานให้ดีที่สุด
ด้าน นายอาคม ครูอัตราจ้างผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์  กล่าว..ทุกอย่างเหมือนในคลิปไม่รู้ว่าจะพูดว่าอย่างไร ก็ยอมรับว่าผิดจริง ความตั้งใจผมอาจจะมากเกินไป  คิดว่ามันหมดยุครุ่นครูแล้ว สมัยก่อนก็อย่างนี้ ผมก็ไม่มีอะไร ผมก็ขอกราบขอโทษผู้ปกครองเด็กด้วยและกราบขอโทษผู้อำนวยการที่ทำให้เดือดร้อน ก็ไม่มีอะไร สอนโรงเรียนนี้มาตั้งแต่บรรจุ ปี 2522 จนเกษียณและเกษียณมาแล้ว 2 ปี ทางโรงเรียนก็โทรไปเรียก บอกว่าครูขาดให้มาช่วยสอนหน่อย เผอิญว่าเป็นคนนอนดึก แล้วตื่นเช้าตี่ห้าครึ่งก็ตื่นทุกวัน เมียเลยไล่มาสอน เจอเด็กมาหลายรุ่น การพัฒนาการของเด็กพูดยากเด็กสมัยนี้  ตื่นไว สมัยก่อนก็ลงโทษแบบนี้ ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ก็ยอมรับความจริงว่า มันหมดยุดหมดสมัย  ครูรุ่นเก่าใช้ไม่ได้ ก็เสียใจที่ทำลงไปก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้  คงอยากให้เด็กได้ดี  ตั้งใจมากเกินไป จากนี้ก็กลับอยู่บ้านกินเงินบำนาญ นอนดูทีวีนอนดึกดูทีวีตี2 ตี3 ตื่นที่5 ครึ่งทุกวันตื่นมาก็ไปซื้ออาหารให้แมว ก็ไม่อยากกล่าวอะไร แต่ให้รู้ว่า หมดยุดครูรุ่นเก่าแล้ว รุ่นพวกคุณก็เห็นมั้ย แต่ก่อนยิ่งกว่านี้อีก สมัยก่อนแปรลบกระดานปลิวอะไรนี้ เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว ต้องยอมรับว่าเด็กเขามีสื่อเยอะเราก็เข้าใจ เด็กก็ไม่คิดอะไรกับเรา  เกี่ยวกับผู้ปกครอง เด็กก็จะบอกว่าอาจารย์สอนแม่หนูมา  ไม่คิดอะไร ผมเป็นคนปากร้ายใจดี ไม่เคยคิดอะไรกับเด็ก

logoline