svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฉมี "นักมวยไทย" ร่วมกลุ่มอันธพาลไล่ตีคนในฮ่องกง

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประท้วงในฮ่องกง ได้บุกเข้าทำลายทรัพย์สินภายในสำนักงานของนักกฎหมายและนักการเมืองที่สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ หลังถูกแฉว่าจับมืออันธพาลที่ไล่ทุบผู้ประท้วงและมีข่าวว่ามีนักมวยไทย ไปเข้ากับกลุ่มอันธพาลเสื้อขาวด้วย

ผู้ประท้วงได้หันไปเล่นงานสำนักงานของนายจูเนียส โห นักกฎหมายและนักการเมืองที่สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ หลังมีการแฉคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นเขาจับมือกับบางคนที่ใช้ไม้ไล่ทุบตีผู้ประท้วงภายในตู้โดยสารและชานชาลาของสถานีรถไฟหยุ่นหลง ยกนิ้วให้เป็นการขอบคุณที่ "ทำงานหนัก" ทำให้เชื่อว่า เขาอาจอยู่เบื้องหลังความรุนแรงที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา 22.30 น. ของคืนวันอาทิตย์ ซึ่งมีกลุ่มชายสวมหน้ากากและเสื้อสีขาว วิ่งกรูกันเข้าไปที่สถานีรถไฟก่อนใช้ท่อนไม้และท่อนเหล็กทุบตีผู้คนไม่เลือกหน้า รวมทั้งคนท้อง แม้เป้าหมายที่แท้จริงจะเป็นผู้ประท้วงที่สวมเสื้อสีดำก็ตาม

แฉมี "นักมวยไทย" ร่วมกลุ่มอันธพาลไล่ตีคนในฮ่องกง

ขณะเดียวกัน ในเฟซบุ๊คของแอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ อดีตนักข่าวรอยเตอร์ส ได้โพสต์ข้อความอ้างว่า มีนักมวยไทยชื่อ อาทิตย์ เรือนเพชร เข้าร่วมกับกลุ่มอันธพาลด้วย ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงของไทย ตรวจสอบพบว่า อาทิตย์ เรือนเพชร ทำงานและต่อยมวยอยู่ที่ฮ่องกงจริง ที่ค่ายซัน โป กง เบื้องต้นคาดว่า ผู้ประท้วงอาจไปทำอะไรที่ยั่วยุ หรือกระทบกับสถานที่ทำงานหรือธุรกิจค่ายมวย ทำให้คนในค่ายไม่พอใจ และออกมาก่อเหตุ ซึ่งเป็นการออกมาทั้งค่าย และมีชาวฮ่องกงด้วย ไม่ใช่อาทิตย์คนเดียว

logoline