svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิษณุ ไม่ตอบ ประวิตร ร่วมสัมมนา พปชร. ขัดกฎหมายหรือไม่

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ วิษณุ ไม่ตอบ ลุงป้อม นั่งเฮลิคอปเตอร์ -ใช้เวลาราชการ ร่วมสัมมนา พรรคพลังประชารัฐ ขัดกฎหมายหรือไม่ โยนถามเจ้าตัว แต่ถ้าฝ่ายค้านจะซักฟอก ก็คงต้องตอบ ไม่สามารถนั่งยิ้มอมน้ำแข็งได้ พร้อมระบุ รัฐมนตรีตีกอล์ฟพักเที่ยง ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม แจงข้าราชการการเมือง ไม่มีระเบียบอุทิศตน เหมือนข้าราชการประจำ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นการใช้เวลาราชการหรือไม่ โดยบอกว่า ไม่ทราบ เห็นข่าวจากในหนังสือพิมพ์ จึงตอบไม่ถูก และหนังสือพิมพ์บางฉบับลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า พลเอก ประวิตร จะไปตรวจราชการภัยแล้งที่เขื่อนลำตะคอง นักข่าวเขียนกันเอง ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง 

วิษณุ ไม่ตอบ ประวิตร ร่วมสัมมนา พปชร. ขัดกฎหมายหรือไม่

ส่วนการร่วมงานในเวลาราชการนั้น ตนไม่ทราบ แต่ถ้าไปตรวจราชการตามที่เป็นข่าว ก็อาจแวะไปเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจ ซึ่งรายละเอียดขอให้ไปถามกับเจ้าตัวเองสำหรับกระเเสข่าวการใช้เฮลิคอปเตอร์ทางราชการ ไปร่วมงานกับพรรคการเมือง ตามกฎหมายระเบียบราชการจะทำได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ บอกว่า ตอบไม่ถูก พร้อมยกตัวอย่าง เหมือนการนั่งรถประจำตำแหน่งกลับบ้าน แล้วแวะซื้อข้าวข้างทาง ก็สามารถจะทำได้ ส่วน พลเอก ประวิตร จะเข้าข่ายนี้หรือไม่ ตนไม่ทราบ / แต่ถ้าฝ่ายค้านจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภา ก็ไม่เป็นไร ถ้าพูดมาเกี่ยวกับใครคนนั้นก็ตอบ จะให้นั่งยิ้มอมน้ำแข็งคงไม่ได้ และหน้าที่ของรัฐบาลคือการชี้แจง โดยนายกรัฐมนตรี คงจะอ่านเพียงเฉพาะตัวนโยบาย 35 หน้า ต่อจากนั้นใครจะซักถามอะไรก็ถาม ไม่สามารถตระเตรียมอะไรได้ แต่ก็เป็นทำเนียมของทุกรัฐบาลในการแถลงนโยบาย ที่จะให้เจ้าหน้าที่ของหลายหน่วยงาน เตรียมให้ข้อมูล เนื่องจากรัฐมนตรีมาใหม่ ส่วนที่รีสอร์ทดังกล่าวมีข้อพิพาทเรื่องการบุกรุกที่ดินนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด ขอให้ไปถามรัฐมนตรที่ไป แต่เชื่อว่าก็คงไม่รู้เหมือนกัน เหมือนเราไปพักผ่อนที่โรงแรม แล้วไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นนายวิษณุ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่มีรัฐมนตรีหน้าใหม่ ใช้เวลาช่วงเที่ยงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไปตีกอล์ฟ ว่า โดยปกติเป็นเรื่องไม่สมควร แต่ข้าราชการการเมืองไม่มีกฎระเบียบวินัย เหมือนข้าราชการประจำ ที่มีระเบียบให้ต้องอุทิศตนให้เวลางานราชการอย่างเต็มที่  จึงกลายเป็นเรื่องความเหมาะสม ควรหรือไม่ควร เมื่อถามว่า หากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลดีผลเสียอย่างไร / นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ คิดไม่ออกบอกไม่ถูก และตนเคยพูดประเด็นนี้ไปแล้ว

logoline