svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอระวี" ลุยสอบตู้ ปณ.ยักษ์ ราคากว่า 7 ล้าน แพงเกินจริง

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เดินทางมาตรวจสอบการจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์ หน้าทางเข้าบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ โดยใช้วงเงินก่อสร้าง 7.1 ล้านบาท โดยมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นราคาที่แพงเกินจริง

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรค เดินทางมาตรวจสอบการจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์ หน้าทางเข้าบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ วงเงิน 7.1 ล้านบาท ซึ่งใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีคัดเลือก จึงมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นราคาที่ไม่สมเหตุสมผลแพงเกินจริง ส่อไปในทางทุจริตของผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าวหรือไม่นั้น

นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่ขอให้รัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบถึงความโปร่งใสของงบประมาณที่นำมาใช้สร้างตู้ไปรษณีย์ดังกล่าว และหากพบพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตใดๆ ก็ขอให้ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เพื่อเป็นตัวอย่างและเป็นการป้องปรามกระบวนการทุจริตที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันปกป้องรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ร่วมกับพี่น้องประชาชน

"การก่อสร้างทั่วไปตึกแถวขนาดประมาณตึก 4 ชั้น งบก่อสร้างไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งมองว่าการใช้งบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ในการสร้างตู้ขนาดแค่นี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ หากนำมาเปรียบเทียบกับการก่อสร้างตึกแถวขนาดกว้าง 4 เมตร ลึก 16 เมตร อีกทั้งวัสดุที่นำมาใช้ก่อสร้างก็เป็นวัสดุเกรดธรรมดา" นพ.ระวี กล่าว

logoline