svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร." ย้ำ! บัตรคนจนชาวบ้านมีประโยชน์

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"ย้ำ บัตรคนจนชาวบ้านมีประโยชน์ ตั้งเป้าช่วยผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก ไม่ได้หวังสร้างฐานเสียง จวก"ธีระชัย" อย่าแกล้งโง่ ทำไม่รู้ว่าจำนำข้าวทำประเทศเสียหายหนัก

23 ก.ค.62-นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง ระบุว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสร้างฐานเสียงไม่ต่างจากโครงการจำนำข้าวว่า นับวันก็ยิ่งไม่เข้าใจพฤติกรรมของนายธีระชัย
ไม่ทราบว่าใช้สมองข้างไหนคิดเพราะโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นนโยบายที่ได้รับคำชื่นชมจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก เป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยจำนวน 14.5 ล้านคน ไม่ได้เป็นการสร้างฐานเสียง แต่เป็นการช่วยชาวบ้านอย่างแท้จริง ส่วนโครงการจำนำข้าวนั้นมีการโกงอย่างชัดเจนจนชาวนาต้องฆ่าตัวตายและสร้างความเสียหายให้ประเทศกว่า 6 แสนล้านบาท ศาลก็ตัดสินแล้วจนมีรัฐมนตรีติดคุกไปแล้ว ทุกวันนี้รัฐบาลจึงต้องมาแบกรับใช้หนี้ปีละ 50,000 ล้านบาท

"พปชร." ย้ำ! บัตรคนจนชาวบ้านมีประโยชน์


นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้นายธระชัยเข้าใจ มีจิตใจที่เป็นกุศล รัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ได้เข้ามาเพื่อกอบโกยเหมือนรัฐบาลในอดีต ทั้งนี้ นายธีระชัยเป็นคนเก่ง อยากให้กลับตัวกลับใจเสียใหม่ เอาสมองที่มีค่ามาคิดทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติดีกว่า ยังไม่สายสำหรับการทำงานเพื่อชาติ ส่วนกรณีที่นายธีระชัยมักออกมาโจมตีนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อยู่บ่อยๆ นั้น ก็ไม่เข้าใจว่าต้องการอะไร เพราะนายอุตตมก็มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการเป็นรมว.คลัง เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับ และก็ชี้แจงชัดเจนหลายครั้งแล้ว หวังว่านายธีระชัยจะเข้าใจเสียที ให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานก่อนจะดีกว่า 

logoline