svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" เปรียบพลังประชารัฐเป็น "แก้ว" ประคองให้ดี ก็อยู่นาน

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ลงพื้นที่ตรวจทัณฑสถานเขาพริกต่อ หลังจบงานสัมมนา ส.ส.พลังประชารัฐ โดยเชื่อว่า คดีแพรวาจะจบโดยเร็ว พร้อมเปรียบพลังประชารัฐเหมือนแก้วที่ตกผลึกแล้ว

รมต.ยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ลงพื้นที่ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก จ.นครราชสีมา เพื่อเยี่ยมชมการรับประทานอาหารของผู้ต้องขัง ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้สอบถามถึงเรื่องคุณภาพอาหาร และปริมาณเพียงพอหรือไม่โดยนายสมศักดิ์ บอกถึงความคืบหน้าคดีแพรวาว่า เรื่องที่ดินที่อยู่ระหว่างการขาย เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีปัญหาทับซ้อน และขณะนี้เท่าที่ติดตาม ได้มีผู้ติดต่อซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสมศักดิ์ ยังบอกถึงการสัมนาของพรรคพลังประชารัฐ ว่า รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาร่วมด้วย เพราะเกี่ยวข้องกับการแถลงนโยบายรัฐบาล โดยก็ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยน ขณะเดียวกัน ส่วนตัวมีโอกาสแสดงความเห็นและพูดคุยกับ ส.ส.ว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ แต่วันนี้เราได้เริ่มงานแล้ว เปรียบเสมือนแก้วที่ตกผลึกแล้ว และสามารถนำมาใช้งานเป็นประโยชน์กับประชาชนได้ แต่ก่อนที่จะมาเป็นแก้ว มันคือ เศษหินเศษดินทราย วิธีการทำแก้วต้องผ่านการหลอมด้วยความร้อนและสารเคมี และในขณะที่หลอมมันจะมีปัญหาบ้าง รวมถึงต้องใช้ความร้อนที่แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้หลอมแล้วออกมา คือพรรคพลังประชารัฐ หากทุกคนในพรรคประคองแก้วชิ้นนี้ให้ได้นานที่สุด ก็เหมือนอายุของรัฐบาลพร้อมระบุวันนี้พรรคพลังประชารัฐผ่านพ้นช่วงของความขัดแย้งไปแล้ว โดยไม่ควรนำเรื่องเก่ามาขยายความ สร้างความร้าวฉาวอีก

logoline