svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชกิจจาฯ ออกประกาศสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "ช่างภาพนู้ดดัง"

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

22 กรกฎาคม 2562 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ออกประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด คดีหมายเลขแดงที่ ล.๒๗๑๐/๒๕๖๒ กองบังคับคดีล้มละลาย ๖ ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดีกระทรวงยุติธรรม

โดยระบุว่าด้วย บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยล้มละลาย และศาลได้มีคำสั่งลงวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๒ ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายวิสามัญเมือง สิทธิเขตต์ จำเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ แล้ว จำเลยเกิดเมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๐๓
ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา ๒๔/๑ แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓ ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา ๒๔/๑ แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา ๑๗๓/๑แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช ๒๔๘๓
อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดีซึ่งจำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา ๒ เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ www.ratchakitcha.soc.go.th
ประกาศ ณ วันที่ ๒๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๒
เบญจา สุภานนท์
เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์
**วิสามัญเมือง สิทธิเขตต์  คือช่างภาพนู้ดชื่อดังของเมืองไทย

ราชกิจจาฯ ออกประกาศสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "ช่างภาพนู้ดดัง"

logoline