svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย แบ่ง 3 ทัพลุยอภิปราย "ศก.การเมืองและสังคม"

23 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับเวลาถอยหลังเหลือเพียงไม่กี่อึดใจก็จะถึงวันอภิปรายร่างนโยบายรัฐบาล ซึ่งกำหนดให้เป็นระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคมนี้ โดยทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต่างเตรียมหมัดเด็ดเพื่อหวังดิสเครดิตการเมืองขั้วตรงข้าม ยิ่งเฉพาะปมคุณสมบัติรัฐมนตรี

รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวภายหลังเป็นประธานปิดสัมนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา ยืนยันไม่กังวลที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติในฐานะรองนายกฯ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามจะสมัครเป็นสมาชิกพลังประชารัฐ ระบุเพียงว่ารอหลังแถลงนโยบายเสร็จสิ้นก่อนขณะที่ สมาชิกวุฒิสภาได้ประชุมเพื่อชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ว.ในการอภิปรายร่างนโยบาย รวมถึงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับรัฐบาล เพื่อประโยชน์ในการติดตามการทำงานตามนโยบาย ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศ โดยเชื่อว่ารัฐสามารถคุมเวลาให้อยู่ในกรอบที่กำหนดได้ หากหยิบยกประเด็นคุณสมบัติขึ้นมา และเชื่อว่าการอภิปรายน่าจะจบก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 26 กรกฎาคม
ด้านพรรคเพื่อไทยแบ่ง ส.ส.อภิปราย 3 ส่วนหลัก คือ เศรษฐกิจ การเมือง และสังคม โดยในส่วนของเศรษฐกิจ ผู้อภิปราย อาทิ นายไชยยา พรหมมา และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ด้านการเมือง อาทิ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ และนายสมคิด เชื้อคง ด้านการศึกษา อาทิ นายมานิตย์ สังข์พุ่ม ด้านคมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีต รมช.คมนาคม ด้านเทคโนโลยี อาทิ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ด้านการเกษตร อาทิ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร และอดีต รมช.เกษตร รวมถึง ส.ส.กลุ่มอีสานและเหนือ ส่วนนโยบายอื่นๆ อาทิ นายนิยม เวชกามา

logoline