svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ครบรอบ 15 ปี "เล่นของสูง"! "กบ บิ๊กแอส" เผยความกดดันระหว่างเขียนเพลงมาทักทายตลอด

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กบ มือกลองวงบิ๊กแอส โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ครบรอบ 15 ปี เพลง "เล่นของสูง" ที่ตนได้แต่งขึ้น พร้อมเผยความลับอุปสรรค์ระหว่างที่เขียนเพลงนี้ความกดดันก็แวะมาทักทายตลอดทาง......

มือกลองวง Big Ass หรือ "กบ" ขจรเดช พรมรักษา ได้โพสต์ข้อความ ครบรอบ 15 ปี เพลง "เล่นของสูง" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kob BigAss พร้อมเผยความลับอุปสรรค์ระหว่างการเขียนเนื้อเพลงนี้ โดยระบุว่า...

ครบรอบ 15 ปี "เล่นของสูง"! "กบ บิ๊กแอส" เผยความกดดันระหว่างเขียนเพลงมาทักทายตลอด


ครบรอบ15 ปี เพลงเล่นของสูง
"รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง"
เพลงนี้อ๊อฟแต่งทำนอง ผมเขียนเนื้อ.. ที่ผ่านมาผมจะรับหน้าที่เขียนเนื้อเพลงที่เป็นเพลงช้าซะส่วนใหญ่ แต่ช่วงนั้นวงเกิดการย้ายค่าย แล้วก็ไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีใครมาช่วยเราเขียนได้อีกหรือเปล่า ทำให้รู้สึกว่าเราจะรอพึ่งพาคนอื่นให้เขียนเพลงเร็วให้เราไม่ได้อีกแล้ว รู้แหล่ะว่าเสี่ยง แต่ก็ได้แต่ถามตัวเองว่าถ้าไม่ใช่มึงแล้วใครจะทำ..
"เมื่อคำว่ารักมันสั่งให้ฉันต้องปีนขึ้นไป"
ด้วยความที่เพลงนี้ถูกวางตำแหน่งให้เป็นเพลงที่ต้องใช้โปรโมท หมายความว่าหน้าที่ของมันคือต้องฮิต ไอ้บ้า!! ใครมันจะสั่งให้ตัวเองเขียนเพลงให้ฮิตได้ขนาดนั้นวะ กดดันสิครับ.. ทำไงดีล่ะ ช่างแม่งละกัน ในเมื่อมึงรักที่จะเป็นนักเขียนเพลง จนยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อมุ่งหน้ามาทางนี้ ฉะนั้นอย่าบ่น จงลงมือทำ..
"ได้เกิดมาเจอเธอทั้งที ไม่ว่ายังไงจะลองดีสักวัน"
จริงๆแล้วผมเป็นคนที่โคตรจะขี้เกียจเลยนะ พ่อแม่จะบอกเสมอว่าผมนั้นไม่เอาถ่าน หยิบจับหรือลงมือทำอะไรมักจะไปไม่เคยถึงครึ่งทาง เอะอะก็จะหาข้ออ้างให้ตัวเองล้มเหลวเป็นประจำ.. แต่แปลกดีที่ไม่ใช่กับการเขียนเพลง.. ผมสามารถเขียนมันได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่หลับไม่นอน2วันติดกันก็ทำมาแล้ว คงเหมือนใครสักคนที่เคยบอกว่าชีวิตมักจะมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งเสมอที่เราเกิดมาเพื่อมัน..
"ตกหลุมรักจริงๆ เพราะรักจริงๆ เธอคงไม่ว่ากัน"
ระหว่างที่เขียนเพลงนี้ความกดดันก็แวะมาทักทายตลอดทาง เหมือนครูที่คอยตรวจการบ้าน เหมือนอาจารย์ที่คอยถือไม้เรียว ไม่ง่ายเลยที่จะไม่พะวักพะวง ต้องคอยตั้งสติอยู่เป็นระยะ แล้วสั่งตัวเองว่าไม่ว่าเพลงนี้จะออกมาเป็นอย่างไร อย่างน้อยเราก็ได้ทำมันด้วยความรักอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว อีกกี่ปี่ผ่านไปเราคงจะกลับมาฟังมันด้วยความสุขได้ไม่มากก็น้อย เพราะการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก คือความสุขของชีวิต แต่การตกหลุมรักในงานที่ตัวเองทำ นั่นคือความหรูหราที่สุดของชีวิต..
สุขสันต์วันเกิดนะ "เล่นของสูง"..

ครบรอบ 15 ปี "เล่นของสูง"! "กบ บิ๊กแอส" เผยความกดดันระหว่างเขียนเพลงมาทักทายตลอด


.

.

logoline