svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขายควายให้ลูกดาวน์จยย.เรียนออกรถไม่ถึง20วันถูกฉกหน้าหอ

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย19 ปีช้ำ แจ้งความตำรวจถูก2คนร้ายลักจักรยานต์ใหม่เอี่ยมหลังขับมาจอดหน้าหอพักแฟนสาวรุ่งเช้ากลับหายวับ บอกพ่ออุตส่าห์ขายควาย9ตัวนำเงินส่วนหนึ่งมาดาวน์รถ และยังไม่ทันผ่อนงวดแรกก็ถูกขโมยไป

เมื่อเวลา15.00น.วันที่22กรกฎาคม2562 นายณัฐพล เสาเวียง อายุ19ปี ผู้เสียหายได้หอบหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าหอพัก กิจรุ่งเรืองแมนชั่น (กิ่งแก้ว) ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่สองคนร้ายกำลังก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่าR15สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน ของตนที่พึ่งซื้อมาได้ไม่ถึง20วันที่จอดไว้ที่หน้าหอพักดังกล่าวไป โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่20กรกฎาคม ที่ผ่านมา 


ขายควายให้ลูกดาวน์จยย.เรียนออกรถไม่ถึง20วันถูกฉกหน้าหอ

 


หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี เจ้าของพื้นที่ แต่ตนเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายจึงหอบหลักฐานเข้าร้องต่อสื่อมวลชนให้ประชาสัมพันธ์ติดตามหารถของตนที่ถูกลักไปอีกทางหนึ่ง


ขายควายให้ลูกดาวน์จยย.เรียนออกรถไม่ถึง20วันถูกฉกหน้าหอ




นายณัฐพลผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองกำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านจังหวัดนนทบุรี ส่วนบ้านเกิดอยู่จังหวัดศรีสะเกษ และได้เดินทางมาเรียนศึกษาต่อที่จังหวัดนนทบุรี และทำงานควบคู่กันไปเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียน ส่วนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวบิดาของตนได้นำควายไปขายถึง9ตัวได้เงินมาประมาณ8-9หมื่นบาท เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งมาดาวน์รถจักรยานยนต์ให้ตนใช้ขี่ไปเรียนและไปทำงาน ส่วนเงินที่เหลือเอาไว้จ่ายค่าเรียนหนังสือ และรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวตนพึ่งซื้อมาได้เพียง20วันเองยังไม่ได้ผ่อนงวดแรกเลยก็มาถูกสองคนร้ายลักไป


ขายควายให้ลูกดาวน์จยย.เรียนออกรถไม่ถึง20วันถูกฉกหน้าหอ


โดยในวันเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาหาแฟนสาวที่อยู่ที่หอพักแห่งนี้ โดยได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ด้านหน้าหอพัก ก่อนที่จะเดินขึ้นไปหาแฟนสาว จนกระทั่งมาทราบในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้นว่ารถจักรยานยนต์ได้หายไป จึงขอดูภาพย้อนหลังจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าหอพักดังกล่าวพบว่า มีสองคนร้ายเป็นชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์วนเข้ามาในซอยขี่ผ่านหน้าหอพักที่ตนจอดรถไว้ และไปจอดดูลาดเลาอยู่ในซอยพักใหญ่ก่อนที่คนจะเดินออกมาและใช้วัตถุบางอย่างแท่งเข้าไปในรูกุญแจและไขสตาร์ทขี่ออกไป ก่อนคนร้ายอีกคนจะขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังไป หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไส้ที่โรงพัก สภ.บางพลี แต่กลัวเรื่องจะเงียบหายจึงเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนด้วยอีกทางหนึ่ง


ขายควายให้ลูกดาวน์จยย.เรียนออกรถไม่ถึง20วันถูกฉกหน้าหอ



ขณะที่บิดาของ นายณัฐพล ผู้เสียหายได้ออกมาเปิดเผยว่าหลังทราบเรื่องว่ารถลูกชายหาย ก็พากันเดินทางขึ้นมากรุงเทพทันที เนื่องจากเป็นห่วงสภาพจิตใจของลูก เพราะรถคันนี้เป็นรถคันแรกของลูกชายเขารักและหวงรถคันนี้มาก โดยเฉพาะเขารู้ดีว่าพ่อต้องขายควายเพื่อนำเงินมาดาวน์รถให้เขายิ่งคิดมาก ด้วยความเป็นห่วงจึงพากันมาหาลูกในวันนี้

logoline