svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" เปรียบพลังประชารัฐ "แก้วที่ตกผลึก"

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจบงานสัมมนาส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่อำเภอวังน้ำเขียว นายสมศักดิ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจทัณฑสถานเขาพริกต่อ พร้อมเปรียบพลังประชารัฐ เสมือนแก้วที่ตกผลึกแล้ว ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ลงพื้นที่ตรวจทัณฑสถานเขาพริกต่อ หลังจบงานสัมมนาส.ส.พลังประชารัฐ โดยเชื่อว่า คดีแพรวาจะจบโดยเร็ว พร้อมเปรียบพลังประชารัฐเหมือนแก้วที่ตกผลึกแล้ว
ภายหลังร่วมงานสัมมนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้ลงพื้นที่ต่อ ที่ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมปัญหา พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยนายสมศักดิ์ ได้เข้าภายในเรือนจำ เพื่อเยี่ยมชมการรับประทานอาหารของผู้ต้องขัง ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้สอบถามถึงเรื่องคุณภาพอาหาร และปริมาณเพียงพอหรือไม่
โดยนายสมศักดิ์ บอกถึงความคืบหน้าคดีแพรวาว่า เรื่องที่ดินที่อยู่ระหว่างการขาย เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีปัญหาทับซ้อน และขณะนี้เท่าที่ติดตาม ได้มีผู้ติดต่อซื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่วนตัวก็เข้าใจว่า จะทำให้เรื่องจบเร็วขึ้น ขณะเดียวกัน วันพรุ่งนี้ก็ได้เชิญตัวแทนทนายโจทก์ มาพูดคุย ว่าขั้นตอนจะใช้เวลาเท่าไหร่ เพราะประชาชนอยากให้จบโดยเร็ว
นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังบอกถึงการสัมนาของพรรคพลังประชารัฐ ว่า รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เดินทางมาร่วมด้วย เพราะพล.อ.ประวิตร เกี่ยวข้องกับการแถลงนโยบายรัฐบาลด้วย โดยก็ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยน ขณะเดียวกัน ส่วนตัวมีโอกาสแสดงความเห็นและพูดคุยกับส.ส.ว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ แต่วันนี้เราได้เริ่มงานแล้ว เปรียบเสมือนแก้วที่ตกผลึกแล้ว และสามารถนำมาใช้งานเป็นปรโยชน์กับประชาชนได้ แต่ก่อนที่จะมาเป็นแก้ว มันคือ เศษหินเศษดินทราย วิธีการทำแก้วต้องผ่านการหลอมด้วยความร้อนและสารเคมี และในขณะที่หลอมมันจะมีปัญหาบ้าง รวมถึงต้องใช้ความร้อนที่แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้หลอมแล้วออกมา คือพรรคพลังประชารัฐ หากทุกคนในพรรคประคองแก้วชิ้นนี้ให้ได้นานที่สุด ก็เหมือนอายุของรัฐบาล
และเมื่อถามว่า ความสามัคคีในพรรคเกิดขึ้นจริงหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐผ่านพ้นช่วงของความขัดแย้งไปแล้ว โดยไม่ควรนำเรื่องเก่ามาขยายความ สร้างความร้าวฉาวอีก

logoline