svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หวิดดับ! เปิดคลิปนาทีนศ.สาวการโรงแรม ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ผอ. กสทช. เขต22 (อุบลราชธานี) นำทีม3ค่ายสายสื่อสารยักษ์ใหญ่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ2นักศึกษาขับรถจักรยานยนต์ไปทานอาหารระหว่างทางถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอหงายหลังตกรถบาดเจ็บล่าสุดเปิดคลิปวงจรปิดต้นเหตุอาจจะเกิดจากรถทัวร์นำเที่ยวเกี่ยวสายขาด

เมื่อเวลา10.30น. (22 ก.ค.) นายสัญญา กระจ่างศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต สำนักงาน กสทช. เขต22 (อุบลราชธานี)ร.ต.อ.พรชัยแจ่มเชื้อ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าของคดีตัวแทนผู้ประกอบการโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของ3BB AISและTOTลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีนางสาวจริยา ปาบุตรอายุ22ปี และ นางสาววาสนา ทองเปลว อายุ20ปีขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปทานข้าวริมอ่างเก็บน้ำห้วยวังนองแต่เกิดประสบอุบัติเหตุถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอนางสาววาสนาตกรถจักรยานยนต์บริเวณแยกทางเข้าสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานีว่าเป็นสายสื่อสารของค่ายใดเป็นต้นเหตุ

หวิดดับ! เปิดคลิปนาทีนศ.สาวการโรงแรม ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ


จากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมโดยรอบที่เกิดเหตุพบว่าสายสื่อสารทั้งหมดได้ถูกเก็บรัดสายอยู่ในความสูงระดับมาตรฐานดีจึงทำให้ไม่ทราบว่าสายสื่อสารหรือสายเคเบิ้ลเส้นใดที่หย่อนลงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุประกอบกับทางผู้บาดเจ็บเองก็ไม่สามารถยืนยันได้เช่นกัน จึงได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบก่อนเกิดเหตุการสัญจรเป็นไปได้ตามปกติ
ต่อมามีรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้นขับมาตามถนนเทพโยธี เลี้ยวซ้ายแยกสนามบินนานาชาติเข้าถนนอุปลีสานทำให้สายไฟเบอร์ออฟติกขาดหย่อนลงมาขวางถนนโดยสังเกตจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านแยกดังกล่าว ชะลอจอดหลบหยิบวัตถุบางอย่างออกจากถนน ผ่านไม่นานรถของนางสาวจริยาและ นางสาววาสนาขับมาโดยไม่เห็นสายสายไฟเบอร์ออฟติก จึงทำให้เกี่ยวคอจนตกรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
หลังจากทราบสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงไปสำรวจจุดที่รถทัวร์นำเที่ยวต้องสงสัยเลี้ยวพบสายไฟเบอร์ออฟติกถูกเก็บมัดรวมกันไว้ข้างกำแพงผู้ประกอบการทั้งสามค่ายตรวจสอบแล้วยืนยันว่าไม่ใช่สายสื่อสารของตนคาดว่าอาจจะเป็นสายไฟเบอร์ออฟติกของกล้องวงจรปิดหรือสายไฟเบอร์ออฟติกของค่ายอื่น ซึ่งจะต้องทำการสืบสวนต่อไป

หวิดดับ! เปิดคลิปนาทีนศ.สาวการโรงแรม ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ


ด้านนายสัญญา เปิดเผยหลังจากที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุว่าจากการตรวจสอบร่วมกับพนักงานสอบสวนผู้ประกอบการทั้ง3ค่ายแล้วเบื้องต้นเชื่อได้ว่าน่าจะเกิดจากรถทัวร์นำเที่ยวเกี่ยวสายไฟเบอร์ออฟติกขาดเสียหายปลายสายอีกด้านจึงหย่อนไปขวางถนนทำให้รถของน้องนักศึกษามองไม่เห็นถูกเกี่ยวคอจนได้รับบาดเจ็บอย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นสายไฟเบอร์ออฟติกของใครแต่ผู้ประกอบการทั้ง3ค่ายได้พร้อมใจที่เดินทางไปเยี่ยมพร้อมทั้งร่วมกันเยียวยาค่าเสียหายให้กับน้องนักศึกษาทั้ง2คนและจะได้กำชับให้ผู้ประกอบการต่างๆตรวจสอบเข้มงวดการดูแลสายทุกชนิดให้ได้มาตรฐานและปลอดภัย
นายสัญญา ยังกล่าวอีกว่า หากประชาชนท่านใดที่ประสบเหตุลักษณะดังกล่าวอีกสิ่งที่ควรจะต้องทำคือตั้งสติ แล้วจดจำสภาพสายเคเบิ้ลสายสื่อสารหรือสายที่หย่อนลงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุมีลักษณะเช่นใด ถ่ายตัวหนังสือบนสายไฟ ซึ่งจะเป็นตัวบ่งบอกถึงผู้ให้บริการแต่ละค่ายที่ต้องรับผิดชอบ และหากเห็นว่าแยกใดมีสายไฟฟ้า สายสื่อสารหย่อนลักษณะเป็นอันตราย สามารถแจ้งสายด่วน1129ของการไฟฟ้า หรือ1200สายด่วน กสทช

หวิดดับ! เปิดคลิปนาทีนศ.สาวการโรงแรม ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ

logoline