svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ ดร.เป็ด เหยื่อแพรวาพ้ออยากให้คดีจบเพราะเหนื่อย

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี-แม่ด็อกเตอร์เป็ดเหยื่อรถเก๋งชนรถตู้ 9 ศพ ยืนยันหากได้รับเงินเยียวยาก็จะยึดอาชีพร้อยพวงมาลัยขายตามเดิม เตรียมเลี้ยงพระ100 รูปเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับลูกชาย พ้ออยากให้คดีจบลงโดยเร็ว เคยขอให้ดวงวิญญาณลูกชายช่วยเพราะแม่เหนื่อยมานาน

วันที่ 22 ก.ค. 62 นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 71 ปี มารดาของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด เหยื่อ 1 ใน 9 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถเก๋งชนรถตู้ จนรถตู้ตกทางด่วนเสียชีวิต 9 ศพ เมื่อปี 53 เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีลูกชายว่า ล่าสุดนั้นทางเจ้าของกองทุนได้แจ้งผ่านมายังนายอำเภอเมืองราชบุรีว่า จะขอเยียวยาให้แก่ครอบครัว ทางนายอำเภอเมืองราชบุรี มีความประสงค์อยากจะมอบเงินให้ตนเอง และบุคคลที่เหลือในคดีรวม 9 คน เป็นค่าเดินทางแบ่งคนละ 45,000 บาท ตนจึงบอกว่าให้นำเงินที่จะเอามาให้นั้นไปรวมกับเงินที่ศาลตัดสินจำนวน 1.5 ล้านบาท เอาไปรวมกันก่อนแล้วค่อยเอามาให้ทีเดียว

นางถวิล กล่าวว่า ถึงแม้จะได้รับเงินเยียวยามาแล้วก็ยังคงยึดอาชีพร้อยพวงมาลัยขายอย่างนี้ไปก่อนเพราะยังคงทำไหว และเตรียมที่จะทำบุญเลี้ยงพระ 100 รูป เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับลูกชาย หลังจากที่ได้ไปบนบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ที่ และพระก็ได้บอกกับตนเองไว้ว่า ถ้าได้เงินจากคดีนี้แล้วขอให้ทำบุญครั้งใหญ่ โดยจะจัดพิธีทำบุญที่วัดเกาะนัมทาปทวลัญชาราม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นวัดที่เคยจัดงานฌาปนกิจศพลูกชาย


แม่ ดร.เป็ด เหยื่อแพรวาพ้ออยากให้คดีจบเพราะเหนื่อย


มารดาดร.ศราสตรา กล่าวอีกว่า ตนเองอยากให้คดีจบเร็ว ๆ จึงได้ไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนบานไว้ขอให้คดีจบง่าย ๆ โดยเร็ว และเคยอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้าน ยกมือไหว้ขอพรเจ้าที่เจ้าทางที่บ้านขอให้ไปพบเจอแต่สิ่งดี ๆ เคยแม้กระทั่งขอให้ดวงวิญญาณลูกชายช่วยเหลือขอให้มีอะไรดี ๆ ขึ้นมาบ้าง เพราะแม่เหนื่อยมานานมากแล้ว ขอให้จบเรื่องทีเถิด ต่อมาคู่กรณีมีโฉนดที่ดินมาแสดงให้ดูแล้วคงจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เงินเยียวยาก็ไม่ได้เยอะมากมาย ถ้าลูกชายอยู่ ขั้นแรกจะได้เงินเดือนเกือบ 5 หมื่นบาท ถ้าถึงปัจจุบันนี้คาดว่าจะได้เงินเดือนเป็นแสนบาทแล้ว ส่วนเรื่องคดีนี้ทราบข่าวว่าทางกระทรวงยุติธรรมจะมีการประชุมเรื่องนี้ในวันนี้ด้วย

logoline