svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทวัญ" แจงปมถือหุ้นสื่อ ชี้โอนคืนกลับให้แม่แล้ว

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมชี้แจงกรณีการถือครองหุ้นสื่อ หากถูกอภิปรายในสภาฯ โดยย้ำว่าเป็นมรดกที่แม่ให้มา แต่โอนคืนกลับไปหมดแล้ว ยืนยันไม่เคยประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เปิดเผยถึงกรณีการเตรียมความพร้อมในการแถลงโยบายของรัฐบาลที่จะมีขึ้นวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ว่า เพิ่งได้รับเอกสารนโยบายรัฐบาลเมื่อวานนี้ และในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา จะเรียกประชุมพรรควันพรุ่งนี้ เพื่อหารือว่าสมาชิกคนใดจะขออภิปราย เบื้องต้นมี นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา
ส่วนกรณีที่ตัวของนายเทวัญ จะถูกอภิปรายคุณสมบัติจากกรณีการถือหุ้นสื่อนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า การจดทะเบียนการทำธุรกิจที่กระทรวงพาณิชย์ มีแบบฟอร์มให้กรอกแบบกว้างๆและเป็นหุ้นที่แม่ให้มา ซึ่งบริษัทนี้ไม่ได้ทำอะไรที่เกี่ยวกับสื่อ แต่เป็นการซื้อที่ดินมาประมาณ 30 ปีแล้ว หากดูในงบดุลได้ทั้งรายรับ-รายจ่ายได้ ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวกับโฆษณาหรือสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นแค่การเก็บที่ดินไว้เฉยๆ ซึ่งทุกวันนี้เมื่อคุณแม่เห็นข่าวดังกล่าวก็ร้องไห้ทุกครั้ง โดยได้เตรียมเอกสารหลักฐานเพื่อนำไปชี้แจงหากมีการอภิปรายในระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาล
นายเทวัญ ยังบอกอีกว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ก็ได้ให้คำแนะนำในด้านการทำงานต่างๆมาโดยตลอด

logoline