svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วุฒิสภาเตรียมความพร้อมอภิปรายนโยบาย

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝั่งวุฒิสภา วันนี้ก็มีการจัดสัมมนาให้ความรู้และเตรียมความพร้อมให้สมาชิกวุฒิสภา ในการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี ด้วยเช่นกัน วันนี้จะเป็นการชี้แจงข้อมูล การปฏิบัติของสมาขิกวุฒิสภา รวมถึงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับรัฐบาล

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดประชุมสัมมนา เตรียมความพร้อมของสมาชิกวุฒิสภาในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เรื่อง การแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยมีพลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 เป็นประธานการประชุม วันนี้จะเป็นการชี้แจงข้อมูล การปฏิบัติของสมาขิกวุฒิสภา รวมถึงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับรัฐบาล เพื่อประโยชน์ในการติดตามการทำงานตามนโยบาย ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศ
สมาชิกวุฒิสภา เจตน์ ศิรธรานนท์ ขึ้นเวทีบรรยาย ว่า การแถลงนโยบาย แม้จะไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่สุดท้าย จะต้องมีสมาชิกฝ่ายค้าน หยิบยกเรื่องเกี่ยวกับคุณสมบัติของรัฐมนตรี ซึ่งจะต้องใช้เวลาค่อนข้างมา แต่ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมเวลาให้อยู่ในกรอบที่กำหนด ให้จบก่อนเที่ยงคืนของวันศุกร์ ที่ 26 ก.ค. ส่วนการอภิปรายของวุฒิสภา ก็ต้องพยายามบริหารเวลาให้เป็นไปตามกรอบ เพราะเชื่อว่าวุฒิสภาชุดนี้ อาจจะขึ้นอภิปรายมากกว่าชุดที่ผ่านๆมา

logoline